Thành phố cam kết đồng hành doanh nghiệp phát triển

.

ĐNO - Sáng 11-10, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đến thăm, chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10” tại một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 7, phải qua) chúc mừng Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 7, phải qua) chúc mừng Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời. Ảnh: TRIỆU TÙNG

* Thăm Công ty CP Tập đoàn Mặt trời (Sun Group), Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh gửi tặng lẵng hoa cùng lời chúc tốt đẹp đến tập thể lãnh đạo và người lao động của Sun Group nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Chủ tịch Lê Trung Chinh ghi nhận những đóng góp to lớn và toàn diện của Sun Group với vai trò là doanh nghiệp dẫn dắt ngành du lịch thành phố phát triển với nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc có thương hiệu, dấu ấn riêng.

Đặc biệt, doanh nghiệp thực hiện tốt và hiệu quả các chương trình an sinh xã hội, trách nhiệm cộng đồng; đóng góp hiệu quả vào công tác phòng, chống Covid-19 như hỗ trợ hạ tầng lập Bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn; đóng góp tài chính lẫn trang thiết bị y tế...

Cụ thể gói “an sinh xã hội” do Sun Group trao tặng đến nhân dân thành phố thực sự nghĩa tình, kịp thời, đúng lúc, đúng thời điểm giúp các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trong thời điểm toàn thành phố giãn cách xã hội.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh mong muốn Sun Group tiếp tục phát triển, định vị thành phố Đà Nẵng là địa bàn trọng điểm đầu tư; tạo sức phát triển bền vững cho ngành du lịch thành phố. Chính quyền thành phố cam kết, đồng hành và hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi trong khuôn khổ các quy định của pháp luật để doanh nghiệp phát triển.

Đại diện lãnh đạo Sun Group cho biết, năm 2022 là tròn 10 năm doanh nghiệp hình thành và phát triển mà thành phố Đà Nẵng là nền tảng ban đầu để doanh nghiệp phát triển như hôm nay và sẽ tục đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng để có thể mở cửa trở lại ngay hoạt động du lịch.

Đồng thời, doanh nghiệp chuẩn bị đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng để hiện thực hóa mục tiêu chiến lược phát triển của tập đoàn là đưa Đà Nẵng và khu vực miền Trung thành điểm đến vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng hàng đầu trong nước và khu vực.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 5, phải qua) chúc mừng Công ty CP Cao su Đà Nẵng nhân ngày
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 5, phải qua) chúc mừng Công ty CP Cao su Đà Nẵng nhân ngày "Doanh nhân Việt Nam 13-10". Ảnh: M.QUẾ

* Đến thăm Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC), Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, cộng đồng doanh nghiệp là đối tượng bị tác động trực tiếp bởi Covid-19, chính vì vậy, thành phố luôn cố gắng hỗ trợ tối đa để bù đắp những khó khăn của doanh nghiệp.

Thành phố cũng mong doanh nghiệp chia sẻ với khó khăn của địa phương khi thời gian qua phải đặt ưu tiên chống dịch, sức khỏe của người dân lên hàng đầu. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, nhưng DRC đã luôn cố gắng để duy trì sản xuất, chăm lo cho đời sống của cán bộ, công nhân viên. 

Tại hội nghị "Đối thoại doanh nghiệp" cuối tháng 9 vừa qua, thành phố đã tiếp nhận các kiến nghị của Công ty DRC. Trong thời gian tới, thành phố sẽ nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong khả năng cho phép. 

Theo ông Lê Hoàng Khánh Nhựt, Tổng giám đốc Công ty DRC, thời gian qua, công ty đã thực hiện mục tiêu kép “vừa sản xuất, vừa chống dịch” bằng cách thực hiện sản xuất “3 tại chỗ” cùng với “2 điểm đến - 1 cung đường”.

Mặc dù phải sản xuất trong điều kiện dịch bệnh phức tạp, nhưng tổng doanh thu của công ty trong 9 tháng đầu năm 2021 khoảng 3.300 tỷ đồng, vượt 30% so với năm trước; bình quân thu nhập của người lao động là 14 triệu đồng/người/tháng. Trong 9 tháng, công ty đã đóng góp vào nguồn thu ngân sách của thành phố khoảng 150 tỷ đồng, dự kiến cuối năm 200 tỷ đồng.

Trong bối cảnh thị trường nội địa có nhiều khó khăn, công ty hiện đang chuyển hướng sang xuất khẩu và đang chuẩn bị bước vào dự án nâng công suất sản xuất từ 600.000 lên 1 triệu lốp/năm và đầu tư thêm nhà máy sản xuất, dự kiến kinh phí khoảng 1.500 tỷ đồng.

Chính vì vậy, doanh nghiệp cũng mong muốn thành phố tạo điều kiện về đất đai để có thể gia tăng sản xuất, đồng thời cần xây dựng nhà ở cho công nhân.

Ông Nhựt cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đến lực lượng người lao động của công ty. Tính đến 9-10, gần 100% nhân viên công ty đã được tiêm mũi 2 vắc-xin phòng Covid-19

Về các đề xuất của doanh nghiệp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho hay, Sở Xây dựng thành phố đang xây dựng nghiên cứu để xây dựng đề án về nhà ở cho công nhân và giao Sở Công Thương nghiên cứu hỗ trợ DRC về công tác xúc tiến thương hiệu xuất khẩu.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chúc mừng Công ty CP Cao su Đà Nẵng nhân ngày
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 3, phải qua) chúc mừng Công ty TNHH Unversal Alloy Corporation Việt Nam nhân ngày "Doanh nhân Việt Nam 13-10". Ảnh: M.QUẾ

* Tại Công ty TNHH Universal Alloy Corporation Việt Nam (UAC), Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá cao mô hình sản xuất “3 tại chỗ” của doanh nghiệp. Đây được xem là mô hình kiểu mẫu, “đầu tàu” cho các doanh nghiệp khác xây dựng theo.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Lê Trung Chinh bày tỏ vui mừng khi doanh nghiệp đang tiếp tục phát triển, có thêm nhiều việc làm cho người lao động, đặc biệt cảm ơn doanh nghiệp đã giới thiệu cho thành phố nhà tài trợ vắc-xin phòng Covid-19 từ Hoa Kỳ.

Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. 

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (đầu tiên, phải qua) tham quan sản phẩm của Công ty TNHH Universal Alloy Corporation Việt Nam. Ảnh: M.QUẾ
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên phải) tham quan mô hình sản phẩm của Công ty TNHH Universal Alloy Corporation Việt Nam. Ảnh: M.QUẾ

Ông Ciprian Bota, Giám đốc sản xuất Công ty UAC cảm ơn chính quyền thành phố luôn tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp sản xuất. Ngay sau khi hội nghị “Đối thoại doanh nghiệp”, thành phố đã xử lý một số kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Hiện doanh nghiệp đang tăng cường nguồn nhân lực gắn với đào tạo, nâng cao tay nghề, hướng tới phát triển bền vững. Dự kiến thời gian tới, công ty tiếp tục đầu tư thêm máy móc để hiện đại hóa sản xuất.

TRIỆU TÙNG - MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.