Kinh tế

Thành phố tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất

18:44, 13/10/2021 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 13-10, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân tới thăm một số doanh nghiệp nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10.

Phó Chủ tịch HĐND Cao Thị Huyền Trân thăm, chúc mừng Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam - Đà Nẵng nhân ngày
Phó Chủ tịch HĐND Cao Thị Huyền Trân (thứ 5, trái qua) thăm, chúc mừng Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam - Đà Nẵng. Ảnh: M.QUẾ

Tới thăm Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam - Đà Nẵng, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân ghi nhận đóng góp của đơn vị với thành phố, đây là doanh nghiệp có đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách Nhà nước; đồng thời cũng chia sẻ khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, cảm ơn sự đồng lòng của doanh nghiệp trong thực hiện các quyết định phòng, chống dịch ở nhiều cấp độ khác nhau. Trong bối cảnh khó khăn, doanh nghiệp đã có nhiều biện pháp linh hoạt để vừa sản xuất, vừa chống dịch.

Vừa qua, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 quốc gia đã ban hành phương án chống dịch theo nhiều cấp độ, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thành phố để ban hành các biện pháp nới lỏng trong tình hình mới.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân hy vọng, khi tình hình dịch bệnh cơ bản được khống chế, Heineken sẽ dần dần khôi phục sản xuất, sớm vượt qua khó khăn.

Ông Nguyễn Thanh Phúc, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam - Đà Nẵng cho biết, từ tháng 8 đến nay, doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn do nhiều địa phương trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng trong tháng 8 và 9-2021.

Doanh nghiệp hy vọng quý 4-2021 sẽ khôi phục dần các hoạt động sản xuất. Đây cũng là giai đoạn cao điểm sản xuất hằng năm. Doanh nghiệp mong muốn ngành thương mại - dịch vụ sẽ sớm phục hồi để tăng doanh số bán hàng.

Ông Phúc cũng cảm ơn sự quan tâm của thành phố. Tính đến ngày 12-10, gần 100% cán bộ, công, nhân viên của doanh nghiệp đã được tiêm vắc-xin mũi 2 phòng Covid-19.

Phó Chủ tịch HĐND Cao Thị Huyền Trân thăm, chúc mừng Công ty CP Cảng Đà Nẵng. Ảnh: M.QUẾ
Phó Chủ tịch HĐND Cao Thị Huyền Trân (thứ 5, trái qua) thăm, chúc mừng Công ty CP Cảng Đà Nẵng. Ảnh: M.QUẾ

Tại Công ty CP cảng Đà Nẵng, qua báo cáo của công ty, có thể nhận thấy những tín hiệu đáng mừng khi sản lượng hàng hóa qua cảng đều tăng so với cùng kỳ.

Hiện Covid-19 đã cơ bản được khống chế nên thành phố sẽ tăng tốc, hoàn thiện các thủ tục liên quan các dự án trọng điểm như cảng Liên Chiểu, một số dự án khu phụ trợ công nghiệp tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng... 

Vì vậy, Phó Chủ tịch Cao Thị Huyền Trân hy vọng cảng Đà Nẵng sẽ tiếp cận để đầu tư dự án cảng Liên Chiểu trong thời gian tới. Qua đó, thúc đẩy việc lưu thông hàng hóa qua khu vực Đà Nẵng.

Ông Trần Lê Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty CP cảng Đà Nẵng thông tin, năm 2021 là năm kỷ niệm 120 năm thành lập Công ty CP cảng Đà Nẵng. Hiện cảng Đà Nẵng đang đồng bộ hóa hạ tầng, đẩy mạnh giao dịch không tiếp xúc, đẩy mạnh số hóa. Nhờ vậy mà trước ảnh hưởng của Covid-19, doanh thu của công ty không bị ảnh hưởng nhiều.

Kết thúc tháng 9-2021, sản lượng hàng hóa thông qua cảng trong quý 3-2021 tăng trưởng 17,49% so với cùng kỳ năm 2020. Đặc biệt, đối với sản lượng hàng container tháng 9-2021 đạt 57.666 teus, tăng 26,28% so với cùng kỳ năm 2020; lũy kế 9 tháng của năm 2021 đạt 506.899 teus, tăng 26,15% so với cùng kỳ năm 2020.

Phó Chủ tịch HĐND Cao Thị Huyền Trân (thứ 4, phải qua) thăm, chúc mừng Công ty CP Cảng Đà Nẵng. Ảnh: M.QUẾ
Phó Chủ tịch HĐND Cao Thị Huyền Trân (thứ 4, phải qua) thăm, chúc mừng Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng. Ảnh: M.QUẾ

Tại Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Trung), Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân chia sẻ trước sự ảnh hưởng của Covid-19 đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch Cao Thị Huyền Trân mong muốn Điện lực Đà Nẵng thời gian tới tiếp tục đầu tư hạ tầng hệ thống điện, đẩy mạnh số hóa, hướng tới chuyển đổi số để phục vụ tốt cho người dân .

Theo đại diện Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng), đơn vị đang dẫn đầu doanh số bán điện của Điện lực miền Trung và cũng là đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số.

PC Đà Nẵng tiếp tục đầu tư, nâng cấp lưới điện để đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố, bảo đảm cung cấp điện cho các sự kiện lớn, cung cấp đầy đủ điện cho các bệnh viện, trung tâm y tế và các cơ sở phòng, chống dịch.

Tại Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) - chi nhánh Đà Nẵng, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân ghi nhận, NHCSXH đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trong thời qua, giúp người dân, các tổ chức, cá nhân ổn định, cuộc sống, thực hiện các mục tiêu phát triển xã hội qua các chương trình cho vay chính sách.

Phó Chủ tịch Cao Thị Huyền Trân mong muốn NHCSXH - chi nhánh Đà Nẵng tiếp tục phát triển, phát huy tốt các thế mạnh của đơn vị, thực hiện tốt công tác cho vay.

Ông Đoàn Ngọc Chung, Giám đốc NHCSXH - chi nhánh Đà Nẵng cho biết, thời gian tới, đơn vị tiếp tục bảo đảm an toàn và hiệu quả trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội, tích cực giải ngân cho vay các chương trình tín dụng chính sách.

Đặc biệt, tập trung cho vay trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ, cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19, trong đó có lao động ngành du lịch vay vốn để chuyển đổi ngành nghề, duy trì sản xuất kinh doanh.

MAI QUẾ

 

.