Kinh tế

Từ 15-10, chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang mở lại hoạt động

13:44, 14/10/2021 (GMT+7)

ĐNO - Từ 0 giờ ngày 15-10, chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang mở lại hoạt động 2 phiên mỗi ngày (phiên chợ từ rạng sáng đến sáng sớm và phiên chợ trưa) và cho tiểu thương vào hoạt động.

Chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang sẵn sàng đón tiểu thương vào hoạt động từ 0 giờ ngày 15-10. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang sẵn sàng đón tiểu thương vào hoạt động từ 0 giờ ngày 15-10 (Ảnh chụp sáng 14-10). Ảnh: HOÀNG HIỆP

Sáng 14-10, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Phú Ban cho biết, sở quyết định cho mở lại chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang từ 0 giờ ngày 15-10 với 2 phiên chợ mỗi ngày như bình thường trước đây. 

Tuy nhiên, những người vào hoạt động tại chợ và cảng cá Thọ Quang phải tuân thủ các yêu cầu, điều kiện về phòng, chống Covid-19.

Quyết định này được đưa ra sau khi các sở, ban, ngành và địa phương tiến hành đánh giá các điều kiện bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19.

Theo phương án đưa cảng cá, chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang hoạt động trở lại bảo đảm phòng, chống Covid-19, các chủ tàu cá, ô-tô sẽ được đưa thủy sản vào chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang để bán, nhưng bố trí tách biệt ở từng lô cụ thể và bảo đảm giãn cách.

Khu vực buôn bán thủy sản được phun dung dịch khử trùng trong sáng 14-10 để chuẩn bị hoạt động trở lại. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Khu vực buôn bán thủy sản được phun khử trùng trong sáng 14-10 để chuẩn bị hoạt động trở lại. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Các tàu dịch vụ hậu cần nghề cá của Đà Nẵng, tàu cá ngoại tỉnh có thời gian hoạt động trên biển từ 14 ngày trở lên và không xuất phát hoặc ghé qua các địa phương đang có dịch; tiểu thương buôn bán thủy sản có mặt bằng cố định... cũng sẽ được vào hoạt động tại khu vực cảng cá và chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang.  

Các tiểu thương buôn bán tại các chợ trên địa bàn thành phố sẽ được luân phiên (50% tổng số tiểu thương) đến chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang hoạt động...

HOÀNG HIỆP

.