Du khách đề xuất 5 nhóm giải pháp khôi phục du lịch Đà Nẵng

.

Ngày 10-11, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, từ ngày 19-9 đến ngày 24-10-2021 đã có 2.534 người tham gia khảo sát với hơn 2.500 đề xuất phát triển du lịch Đà Nẵng.

Trong đó, các ý kiến đề xuất chủ yếu xoay quanh 5 nhóm giải pháp khôi phục du lịch gồm: du lịch an toàn, bảo đảm phòng, chống dịch; tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá; xây dựng các sản phẩm du lịch mới lạ; phát triển du lịch bền vững; các chương trình ưu đãi.

Nhân viên Khách sạn Altara Suites Đà Nẵng (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) (bên phải) đang giới thiệu các dịch vụ tại khách sạn cho du khách. Ảnh: Q.H
Nhân viên Khách sạn Altara Suites Đà Nẵng (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) (bên phải) đang giới thiệu các dịch vụ tại khách sạn cho du khách. Ảnh: Q.H

Khảo sát cho thấy, Đà Nẵng là điểm đến quen thuộc đối với khách du lịch nội địa với 83% khách đã một hoặc nhiều lần đến Đà Nẵng, tỷ lệ này cao hơn gần 10% so với đợt khảo sát năm 2020. Khách hàng mới chiếm 17.01%. Sau 4 đợt dịch bệnh đã khiến du khách nội địa thận trọng hơn, gần 42% khách chưa rõ thời gian đi du lịch và chờ vào tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Hơn 29% khách dự định đi du lịch Đà Nẵng cuối năm 2021 và 28% sẽ đi du lịch vào đầu năm 2022. Khách tham gia khảo sát khoảng 37,73% đến từ các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên. Khoảng 36,17% khách đến từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, đây là thị trường trọng điểm hàng đầu của du lịch Đà Nẵng. Khoảng 26,1% từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Khoảng 79% khách đến Đà Nẵng để tham quan, nghỉ dưỡng, 11% khách công vụ.

Về thời gian dành cho chuyến đi, khoảng 43,2% khách sẽ đi du lịch Đà Nẵng trong vòng 4-5 ngày, tiếp đến là các chương trình du lịch ngắn từ 2-3 ngày chiếm 36%, tỷ lệ này cao hơn 20% so với khảo sát năm 2020.

Gần 70% khách chọn máy bay là phương tiện đi lại; 52% khách đến Đà Nẵng có mức chi tiêu bình quân dưới 5 triệu đồng (tăng 7% so với khảo sát năm 2020 là 45.7%). Đặc biệt, hơn 33% du khách được khảo sát đến Đà Nẵng dự kiến sẽ có mức chi đến 10 triệu đồng, 15% du khách chi tiêu 15-20 triệu đồng.

Về mức độ đánh giá của khách du lịch đối với các tiêu chí điểm đến an toàn: hơn 75% khách tham gia khảo sát quan tâm về điểm đến an toàn, kiểm soát tốt dịch bệnh (tiêu chí này tăng hơn 20% so với khảo sát năm 2020); 68% khách quan tâm đến độ phủ vắc-xin cao tại điểm đến; 51% khách quan tâm đến quy định chung cho khách nội địa cả nước và điểm đến cần có quy trình đón khách an toàn, xử lý và hỗ trợ khách nếu dịch bất ngờ bùng phát tại địa phương.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.