Giới thiệu du lịch 4 địa phương đến thị trường khách Hàn Quốc

.

Chiều 22-11, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp Sở Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam tổ chức hội thảo trực tuyến giới thiệu du lịch 4 địa phương với sự tham gia của khoảng 150 khách mời, trong đó có khoảng 80 doanh nghiệp du lịch, lữ hành, đối tác của thị trường Hàn Quốc.

Hội thảo tổ chức ngay khi tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng công bố và triển khai phương án đón khách quốc tế sau chủ trương đồng ý từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Cùng thời điểm, nhiều đối tác lữ hành Hàn Quốc bày tỏ mong muốn tổ chức các chuyến bay thuê chuyến và các tour trọn gói khép kín cho khách hàng trong dịp cao điểm du lịch cuối năm 2021 và Tết Dương lịch 2022.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình, Việt Nam đang tích cực tái khởi động du lịch quốc tế với phương châm “An toàn đến đâu mở cửa đến đó, mở cửa phải an toàn”. Vì thế, Chính phủ đã đồng ý cho 5 địa phương: Đà Nẵng, Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam và Quảng Ninh thí điểm mở cửa đón khách theo 3 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 11-2021. Giai đoạn thí điểm ban đầu sẽ có tính quyết định đối với khả năng Việt Nam mở cửa rộng rãi cho khách quốc tế từ tháng 6-2022. Vì vậy, là một trong những địa phương tiên phong đề xuất khôi phục du lịch quốc tế, Đà Nẵng đã có những bước chuẩn bị thận trọng gồm xây dựng quy trình, phương án ứng phó và bảo đảm độ phủ vắc-xin cho đội ngũ phục vụ du lịch nhằm bảo đảm mở cửa đón khách an toàn.

Ông Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc cho hay Hàn Quốc là một trong số ít các quốc gia thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế. Hơn 80% dân số Hàn Quốc đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin. Từ tháng 11-2021, Hàn Quốc chuyển sang khôi phục cuộc sống thường nhật theo phương châm kết hợp hài hòa giữa phòng dịch và phát triển kinh tế. Hàn Quốc vẫn giữ các đường bay quốc tế, nội địa, cho phép nhập cảnh và linh hoạt trong việc cách ly đối với các trường hợp nhập cảnh. Điều này cho phép khách tại một số thị trường có thể đến du lịch, các trường hợp được miễn cách ly khi đủ các điều kiện như tiêm đủ 2 mũi vắc-xin, có xét nghiệm âm tính PRC 72 giờ… Với công tác phòng, chống dịch cũng như việc thí điểm đón khách quốc tế của 5 địa phương của Việt Nam, nhiều người dân Hàn Quốc rất mong được đi du lịch đến Đà Nẵng trong thời gian tới đây…

Tại hội thảo, các đơn vị, doanh nghiệp tập trung giới thiệu về chính sách mở cửa du lịch cùng các gói sản phẩm cho khách Hàn Quốc tại mỗi địa phương; các vấn đề liên quan đến quy trình mở cửa và kiểm soát dịch bệnh; doanh nghiệp Hàn Quốc cập nhật thay đổi hành vi du khách Hàn Quốc đối với du lịch nước ngoài; chia sẻ về tình hình kiểm soát dịch bệnh tại Hàn Quốc; tiềm năng phục hồi, mở cửa du lịch song phương Hàn Quốc - Việt Nam trong thời gian đến…

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.