Ứng dụng kinh tế chia sẻ vào hoạt động của hợp tác xã nông nghiệp

.

Ngày 10-11, Viện Phát triển kinh tế hợp tác (Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) phối hợp Liên minh Hợp tác xã thành phố tổ chức hội thảo trực tuyến về giải pháp ứng dụng mô hình kinh tế chia sẻ vào hoạt động của hợp tác xã (HTX) trong sản xuất nông nghiệp đến năm 2025.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã đề xuất nhiều giải pháp thúc đẩy ứng dụng kinh tế chia sẻ vào hoạt động của HTX trong sản xuất, kinh doanh nông nghiệp; giải pháp về ứng dụng nền tảng công nghệ cho việc chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng kinh tế chia sẻ trong hoạt động của các HTX nông nghiệp và trong xây dựng nông thôn mới; các giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 nhằm nâng cao giá trị nông sản, thu nhập và chất lượng sống cho các thành viên của HTX...

Chủ tịch Liên minh HTX thành phố Phạm Công Chính cho rằng, bản chất của thành phần kinh tế tập thể, HTX là kinh tế chia sẻ nhưng việc áp dụng công nghệ thông tin, công nghệ số vào hoạt động của HTX là rất cần thiết và cần được đẩy mạnh tuyên tuyền để các HTX ứng dụng rộng rãi.

Hiện nay, đơn vị đang phối hợp Trung tâm Phát triển hạ tầng công nghệ thông tin Đà Nẵng xây dựng đề án về triển khai chuyển đổi số trong hoạt động của kinh tế tập thể, HTX để thực hiện trong thời gian đến...

Đại điện một số HTX trên địa bàn đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ HTX về kiến thức, kinh nghiệm, mô hình, giải pháp cụ thể về kinh tế chia sẻ cũng như nguồn vốn, nguồn nhân lực... để áp dụng hiệu quả.     

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích