Vận hành, chia sẻ, cung cấp thông tin đất đai

.

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành quy chế xây dựng, quản lý, vận hành cơ sở dữ liệu đất đai; chia sẻ và cung cấp thông tin đất đai trên địa bàn thành phố. Theo đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường các quận, huyện; UBND các phường, xã được phân quyền truy cập và khai thác cơ sở dữ liệu đất theo đơn vị hành chính quản lý nhằm phục vụ công tác quản lý Nhà nước về đất đai.

Những trường hợp tra cứu trực tuyến công khai trên mạng internet được cung cấp thông tin thuộc tính địa chính gồm: số hiệu thửa đất, số hiệu tờ bản đồ địa chính; diện tích, mục đích sử dụng đất; đã đăng ký đất đai hay chưa đăng ký đất đai; đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay chưa được cấp; thông tin quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; bảng giá đất đã công bố (thông tin tại Cổng thông tin đất đai http://gisportal.danang.gov.vn).

Đối với người sử dụng đất có nhu cầu thì được cung cấp các thông tin về dữ liệu đất đai đối với thửa đất thuộc quyền sử dụng và tài sản gắn liền với đất thuộc quyền sở hữu có trong cơ sở dữ liệu đất đai. Các tổ chức, cá nhân khác có nhu cầu thì được cung cấp các thông tin dữ liệu đất đai trừ các thông tin dữ liệu thửa đất của các cơ quan, đơn vị quốc phòng, an ninh; thông tin về giấy tờ pháp nhân, nhân thân và địa chỉ của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất; thông tin tọa độ thửa đất; hồ sơ đăng ký thế chấp...

NAM TRÂN

;
;
.
.
.
.
.