Thị trường giáng sinh đa dạng mẫu mã, giá cả ổn định

.

ĐNO - Ghi nhận tại các cửa hàng chuyên bán sản phẩm, vật phẩm trang trí cho thấy, thị trường hàng hóa phục vụ cho mùa giáng sinh năm nay đa dạng với giá cả ổn định.

Video: V.HOÀNG - M.QUẾ

Cây thông Noel là mặt hàng chủ đạo được nhiều khách hàng chọn lựa.
Cây thông Noel là mặt hàng chủ đạo được nhiều khách hàng chọn lựa.

Dọc các cửa hàng, hiệu sách trên tuyến đường Hùng Vương, Hoàng Diệu, Điện Biên Phủ… những ngày này cho thấy nhiều mặt hàng trang trí giáng sinh đang được bày bán đa dạng.

Trong các mặt hàng, cây thông nhựa được mọi người chọn mua nhiều nhất. Năm nay, ngoài màu trắng và xanh truyền thống, cây thông còn có thêm các màu mới như hồng, đỏ, cam… Giá cây thông dao động từ 100.000 đồng đến 3 triệu đồng/cây tùy vào kích thước và đồ trang trí đi kèm.

Ngoài ra, các phụ kiện trang trí như dây kim tuyến có giá 5.000 - 20.000 đồng/sợi; vòng nguyệt quế  150.000 - 300.000 đồng/vòng; thú bông với nhiều kích thước khác nhau, giá dao động 100.000 - 500.000 đồng/sản phẩm…

Theo chị Huỳnh Thị Xuân Thư, nhân viên tại cửa hàng Minh Quang (43 Hùng Vương, quận Hải Châu), giá các phụ kiện trang trí tương đối ổn định. Tuy nhiên, số lượng hàng hóa cửa hàng nhập về ít hơn mọi năm.

Nguyên nhân bởi ảnh hưởng của Covid-19 khiến chi phí nhân công, chi phí vận chuyển và kho bãi cao. Mặt khác, nhiều trường mầm non, trung tâm ngoại ngữ... chưa hoạt động trở lại nên nhu cầu mua sắm, trang trí tại đây giảm mạnh. Tuy nhiên, lượng khách mua lẻ để trang trí cho gia đình không thay đổi nhiều so với các năm.

Bà Nguyễn Thị Mai, chủ cửa hàng thú bông và đồ lưu niệm Mai (8 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê) cho hay, các món quà nhỏ nhắn như bờm hình sừng tuần lộc, đồ bộ giáng sinh hay thú bông ông già Noel cũng được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam được bày bán trong năm nay chiếm ưu thế so với hàng nhập khẩu. 

“Các mặt hàng phục vụ trang trí giáng sinh đã "rục rịch" bán từ giữa tháng 11 và bắt đầu đông hơn mấy ngày hôm nay. Hy vọng gần tới ngày lễ giáng sinh thì thị trường sẽ sôi động hơn nữa”, bà Mai nói.

Mua một số vật phẩm trang trí giáng sinh cho gia đình, chị Huỳnh Thị Như Ngọc (trú phường Hải Châu 2, quận Hải Châu) chia sẻ, năm nay chị sắm đồ trang trí giáng sinh sớm hơn để tạo không khí phấn khởi, vui tươi sau một thời gian dài trầm lắng vì Covid-19.

Theo chị, giá cả không biến động so với các năm. Song, do ảnh hưởng dịch bệnh nên chị cũng tiết kiệm, tận dụng những đồ trang trí còn dùng được của năm ngoái và chỉ mua thêm một ít đồ.

Bên cạnh thị trường truyền thống, mặt hàng phụ kiện trang trí, quà tặng giáng sinh cũng đang được giới thiệu, bày bán sôi động tại các sàn thương mại điện từ như Lazada, Shopee hay những trang mạng xã hội như Facebook, Zalo… Các mặt hàng trên chợ mạng cũng phong phú, với mức giá rẻ hơn ngoài thị trường khoảng 10-20%. 

Vòng nguyệt quế được bày bán với giá từ 150.000 - 300.000 đồng tùy loại.

Vòng nguyệt quế được bày bán với giá 150.000 - 300.000 đồng, tùy loại.
Lượng khách mua lẻ để trang trí cho gia đình không thay đổi nhiều so với các năm.
Đa số khách hàng tận dụng lại những vật trang trí của năm trước, chỉ mua thêm một số vật trang trí nhỏ như dây kim tuyến, quả châu, đèn... 
Dịch vụ trang trí cây thông Noel cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.
Dịch vụ trang trí cây thông Noel cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.

 MAI QUẾ - VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.