Dịch vụ đặt mâm cỗ gia tiên

.

Tết này, dịch vụ làm mâm cỗ cúng gia tiên ngày Tết đang được hệ thống các siêu thị triển khai nhằm giúp các bà nội trợ giảm thời gian nấu nướng. Giờ đây, chỉ cần ngồi một chỗ, nhấc điện thoại lên là có thể chuẩn bị được mâm cỗ cúng ông bà.

Mâm cỗ có giá 579.000 đồng tại siêu thị Lotte Mart.
Mâm cỗ có giá 579.000 đồng tại siêu thị Lotte Mart.

Theo ghi nhận, mâm cỗ cúng gia tiên bán sẵn thường được khách hàng đặt trước thời điểm cúng 1-2 ngày. Các món trong mâm cỗ tùy vào nhu cầu của khách đặt, phù hợp với phong tục mỗi vùng, miền. Hai năm nay, chị Kim Phương (trú đường Nguyễn Thiện Kế, quận Sơn Trà) đều đặt mâm cúng tất niên tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng.

Chị Phương cho biết, siêu thị chế biến sẵn các món ăn ngày Tết theo văn hóa truyền thống 3 miền bắc, trung, nam với trị giá từ 300.000- 1 triệu đồng/mâm tùy theo số lượng người trong gia đình. Năm ngoái, chị đặt 1 mâm cỗ gồm các món: gà luộc, bánh chưng, heo quay, thịt kho tàu, giò thủ, dưa kiệu, canh khổ qua độn thịt trị giá 500.000 đồng cho 6 người ăn.

“Do phải bán hàng đến chiều 30 Tết nên gần như tôi không có thời gian chuẩn bị mâm cúng tất niên. Năm ngoái, tôi đặt mâm cúng tại siêu thị trước 1 ngày, hôm sau ghé lấy. Các đầu bếp của siêu thị nấu rất ngon, chuẩn vị, giá vừa phải. Năm nay, vì dự định tiếp tục đặt mâm cơm tại siêu thị nên tôi đã tham khảo trước giá một vài món. Nhìn chung, giá năm nay không đổi so với năm ngoái”, chị Phương chia sẻ.

Theo thông tin từ hệ thống siêu thị Co.opmart, với mỗi mâm cúng, đơn vị này cung cấp gồm 4-6 món với các đặc trưng vùng miền. Ví dụ, miền Nam có gà luộc, thịt kho tàu, canh khổ qua, dưa giá, bánh tét; miền Trung có gà luộc, xôi gấc, xôi đậu xanh, thịt heo ngâm nước mắm; miền Bắc có bánh chưng, gà luộc, xôi đậu xanh, xôi gấc, thịt đông…

Ông Nguyễn Đắc Thuận, Giám đốc Marketing tại siêu thị Co.opmart Đà Nẵng cho biết, đây là năm thứ 3 Saigon Co.op nhận đặt mâm cỗ gia tiên với mục đích cung cấp thêm dịch vụ, tiện ích giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tại gian bếp gia đình. Thời điểm này, siêu thị đã tung ra thị trường các tờ rơi giới thiệu về dịch vụ và bắt đầu nhận đặt hàng mâm cỗ Tết. Đặc biệt, năm nay có mâm cỗ chay rất hấp dẫn như: canh khổ qua, đậu hũ chiên, sườn chay chiên, rau, củ luộc, tương hột xào xả ớt, chả lụa chay, chè trôi nước, củ cải ngâm nước tương... Tùy theo số lượng các món ăn mà khách hàng đặt, giá các mâm cỗ dao động 300.000 - 800.000 đồng. Ngoài ra, siêu thị cũng cung cấp luôn các mâm ngũ quả với đầy đủ “cầu, dừa, đủ, xoài, sung” rất tiện lợi cho khách hàng.

Tương tự, siêu thị Lotte Mart phục vụ các mâm cỗ gia tiên với mức giá 289.000-579.000 đồng. Mâm cỗ 289.000 đồng gồm 3 món: gà luộc, thịt kho tàu, canh khổ qua; mâm cỗ 579.000 đồng có gà luộc, thịt kho tàu, canh khổ qua, xôi gấc, dưa kiệu, bánh chưng, chả lụa. Ông Nguyễn Minh Thương, Giám đốc Lotte Mart cho biết, tất cả các món trong mâm cỗ Tết đều được chế biến từ nguyên liệu đang kinh doanh tại siêu thị nên bảo đảm tươi ngon, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và kiểm soát an toàn thực phẩm. Khách hàng có thể đặt hàng từ nay đến 29 Tết.

Bên cạnh đó, các cơ sở làm dịch vụ nấu tiệc cũng luôn sẵn sàng phục vụ đơn hàng cho khách đặt cúng tất niên cơ quan, đơn vị, gia đình... Với cuộc sống hiện đại, mặc dù không phải là dịch vụ mới nhưng mâm cỗ cúng Tết bán sẵn đang phần nào trở thành vị “cứu tinh” của một bộ phận phụ nữ trẻ bận rộn, ít thời gian hay những người muốn “giải phóng tay chân” để nghỉ ngơi nhiều hơn mỗi dịp Tết đến, xuân về.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.