Du khách trở lại Đà Nẵng

.

Những ngày đầu năm 2022, ngành du lịch Đà Nẵng đón gần 36.000 lượt khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng. Đây là những tín hiệu cho thấy khách du lịch đang dần quay trở lại với Đà Nẵng sau thời gian dài vắng bóng. Để phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi của người dân và du khách, từ ngày 12-2, thành phố tổ chức lại việc cầu Rồng phun lửa, phun nước vào lúc 21 giờ thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần. Hoạt động này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và chờ đợi của rất đông người dân địa phương và du khách, nhất là những người trẻ.

Một số điểm vui chơi, tham quan rất đông khách du lịch. Trong ảnh: Khách du lịch tham quan tại cầu Tình yêu (đường Trần Hưng Đạo) ngày 13-2.  Ảnh: THU HÀ
Một số điểm vui chơi, tham quan rất đông khách du lịch. TRONG ẢNH: Khách du lịch tham quan tại cầu Tình yêu (đường Trần Hưng Đạo) ngày 13-2. Ảnh: THU HÀ

Ngay trong buổi tối cầu Rồng hoạt động phun lửa, phun nước trở lại, từ sớm đã có rất đông người dân địa phương và du khách đứng chờ để xem. Chị Trần Thị Hà (du khách đến từ huyện Quốc Oai, Hà Nội) cho biết, sau thời gian dài không đi du lịch được vì dịch bệnh, lần này chị đến Đà Nẵng và đi tham quan, chụp hình tại một số điểm đến mới của Đà Nẵng như Công viên vường tượng APEC, bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê… “Khi biết cầu Rồng phun lửa trở lại, tôi rất háo hức, chờ đợi được thưởng thức trải nghiệm trong tối 12-2 vì đây là sản phẩm du lịch độc, lạ so với nhiều địa phương khác trong cả nước”, chị Trần Thị Hà bày tỏ.

Ghi nhận thực tế cho thấy, ngoài một số khu, điểm tham quan, vui chơi giải trí chưa mở cửa, du khách đến Đà Nẵng chủ yếu nghỉ dưỡng biển, tham quan những địa điểm mới đang nhận được rất nhiều quan tâm như tại Công viên vườn tượng APEC, các quán cà phê được trang trí đẹp… Trong chuyến đi 3 ngày 2 đêm lưu trú tại Sheraton Grand Đà Nẵng resort, gia đình chị Bùi Kim Yến (du khách Hà Nội) hài lòng vì không gian rộng rãi, thoáng mát, đội ngũ nhân viên phục vụ rất chu đáo, nhiệt tình. Gia đình chị cũng tranh thủ đi tham quan tắm suối nước nóng.

Là một trong số những khu điểm vui chơi, giải trí mở cửa trở lại từ trước Tết, Công viên nước Mikazuki 365, (Công ty TNHH ODK Mikazuki Việt Nam) trở thành điểm đến được rất nhiều người dân địa phương và du khách lựa chọn khi đến Đà Nẵng. Dịp này để thu hút khách đến với Đà Nẵng và khu vui chơi, công viên nước đang có chương trình giảm 30% giá vé vào cổng từ 24-12-2021 đến 28-2-2022, miễn phí một số dịch vụ (tắm onsen, xông hơi, vé vào cửa khu vui chơi Ninja Kid’s Park...). Tương tự khu du lịch Suối Lương cũng có ưu đãi 50% vé vào cổng dành cho khách khi đến tham quan và sử dụng dịch vụ.

Một số điểm vui chơi, tham quan rất đông khách du lịch.  Trong ảnh: Du khách tham quan, vui chơi tại Công viên vườn tượng APEC mở rộng. Ảnh: THU HÀ
Một số điểm vui chơi, tham quan rất đông khách du lịch. TRONG ẢNH: Du khách tham quan, vui chơi tại Công viên vườn tượng APEC mở rộng. Ảnh: THU HÀ

Đại điện Sheraton Grand Đà Nẵng resort cho biết, trong thời gian từ ngày 1-1 đến nay, Sheraton Grand Đà Nẵng resort đã đón hơn 1.600 khách đến lưu trú. Công suất phòng của khu nghỉ dưỡng thời gian qua đạt khoảng 57%, đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy khách đang quay trở lại Đà Nẵng. Tuy mới mở cửa trở lại từ ngày 8-2 nhưng Khu du lịch Suối khoáng nóng Núi Thần Tài cũng đang trở thành điểm đến được người dân địa phương và du khách lựa chọn.

Trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại, khu du lịch đón gần 1.000 du khách đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe. Giám đốc Truyền thông và Marketing khu du lịch Núi Thần Tài Lê Thị Bích Hương cho hay, để phục vụ cho du khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng, đợt này, khu du lịch đã cải tạo nhiều cảnh quan trong khuôn viên, tạo không gian vui chơi, nghỉ dưỡng an toàn, lành mạnh và trong lành.

Bên cạnh đó, khu du lịch cũng đưa nhiều hạng mục mới vào phục vụ du khách, đặc biệt là hướng đến việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể với những dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu như: tắm khoáng nóng, tắm Onsen Nhật Bản, tắm bùn, tắm sả chanh… Du khách cũng sẽ trải nghiệm hàng loạt dịch vụ mới như: con đường tình yêu, cung đường đền Thần Tài mở rộng, khu thể thao, cảnh quan sườn đồi với nhiều khu vực check-in…

Cùng với các cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch, các đơn vị lữ hành cũng đang nỗ lực để thu hút đưa khách đến với Đà Nẵng. Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Lữ hành Quốc tế Hải Vân Cát Nguyễn Ngọc Thiện cho hay từ mồng 2 Tết Nhâm Dần đến nay, công ty có khoảng 600-700 khách sử dụng dịch vụ của công ty, chủ yếu là các khách lẻ, đặt các dịch vụ của công ty cũng như các tour quanh Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam). Dịp đầu năm nên khách chủ yếu sử dụng các dịch vụ như tắm nước nóng, nghỉ dưỡng biển.

“Trong thời gian tới đây, công ty sẽ bổ sung thêm các sản phẩm cũng như tăng cường kết nối, khai thác thêm khách từ các thị trường tiềm năng của công ty”, ông Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ. Sắp tới, ngành du lịch thành phố nỗ lực cùng với Hiệp hội Du lịch thành phố, các hiệp hội, doanh nghiệp xây dựng một số nội dung kích cầu du lịch trong tháng 4-2022 để thu hút khách với mong muốn khôi phục lại các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.