Đề xuất đầu tư gần 800 tỷ đồng nâng cấp quốc lộ 14B qua địa phận thành phố Đà Nẵng

.

ĐNO - Ngày 5-3, Tổng cục Đường bộ cho biết đơn vị vừa trình Bộ Giao thông vận tải đề xuất chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14B đoạn qua thành phố Đà Nẵng. 

Từ vị trí đầu tuyến (nút giao Túy Loan) đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi theo hướng QL14B đến cuối xã Hòa Khương đề xuất đầu tư gần 800 tỷ đồng để nâng cấp cải tạo. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Từ vị trí đầu tuyến (nút giao Túy Loan) đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi theo hướng quốc lộ 14B đến cuối xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang được đề xuất đầu tư gần 800 tỷ đồng để nâng cấp cải tạo. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Theo đó, đoạn qua thành phố Đà Nẵng tại huyện Hòa Vang sẽ được đầu tư theo quy mô đường trục chính đô thị, 6 làn xe.

Cụ thể, đoạn quốc lộ 14B, thuộc phạm vi dự án có tổng chiều dài khoảng 7,55 km. Điểm đầu của dự án tại Km24+633 thuộc địa phận xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang. Điểm cuối tại Km32+185.09, thuộc địa phận xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất cải tạo, nâng cấp đoạn tuyến này đạt quy mô đầu tư đường trục chính đô thị, cấp đô thị 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng nền đường đạt 34 m.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 800 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương. Trong đó, nguồn vốn ngân sách Trung ương để đầu tư xây dựng mở rộng bảo đảm quy mô đường cấp 3 với 4 làn xe, rộng 20,5m.

Nguồn vốn địa phương để đầu tư xây dựng phạm vi mở rộng còn lại bảo đảm quy mô đường trục chính đô thị, cấp đô thị 6 làn xe, rộng 34 m. Sau khi được các cơ quan có thẩm quyền thông qua chủ trương đầu tư, dự án sẽ được thực hiện đầu tư trong giai đoạn từ năm 2022-2025. 

Quốc lộ 14B có chiều dài hơn 73 km. Đoạn quốc lộ 14B qua địa bàn Đà Nẵng có chiều dài hơn 32km, trong đó, đoạn từ cảng Tiên Sa đến nút giao đường cao tốc Túy Loan đã nâng cấp, mở rộng quy mô 4 làn xe. Tuy nhiên, đoạn 7,5 km còn lại (từ Km24+633 - Km32+185) mới chỉ có quy mô mặt đường 2 làn xe, tạo thành nút thắt cổ chai, ảnh hưởng trật tự an toàn giao thông.

Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, việc đầu tư cải tạo, nâng cấp đoạn còn lại Km24+633 - Km32+185 lên quy mô 4 làn xe đáp ứng nhu cầu thông thương và kết nối vùng của tuyến đường cũng như nâng cao an toàn giao thông là cần thiết.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.