Ngành thuế công bố Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài

.

Ngày 21-3, Tổng cục Thuế chính thức công bố, vận hành Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) dành cho nhà cung cấp nước ngoài Etaxvn.gdt.gov.vn và Ứng dụng thuế điện tử trên thiết bị di động Etax-Mobile. Theo Tổng cục Thuế, với đặc thù của các nhà cung cấp nước ngoài là không có cơ sở thường trú ở Việt Nam, các hoạt động kinh doanh chủ yếu thông qua môi trường số và trên các ứng dụng Internet…, do đó, các hình thức đăng ký, kê khai, nộp thuế truyền thống sẽ không còn phù hợp và khó thực hiện.

Để đáp ứng tốt với tình hình mới, nâng cao hiệu quả quản lý thuế cũng như tạo điều kiện thuận lợi để các nhà cung cấp nước ngoài thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với ngân sách Nhà nước Việt Nam, Tổng cục Thuế xây dựng cổng thông tin dành riêng cho nhà cung cấp nước ngoài. Đây không chỉ là địa chỉ để nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, kê khai và nộp thuế mà còn là nơi để nhà cung cấp nước ngoài tra cứu thông tin, tìm hiểu về hệ thống chính sách pháp luật thuế và các chính sách pháp luật liên quan về lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế mở rộng các hình thức hỗ trợ cho người nộp thuế, đặc biệt các cá nhân, hộ kinh doanh nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các cá nhân, hộ kinh doanh có thể tra cứu, tiếp cận đầy đủ thông tin về chính sách pháp luật thuế, nghĩa vụ thuế phải thực hiện của mình và thực hiện nộp thuế một cách đơn giản, dễ dàng và thuận tiện nhất với sự ra đời của Ứng dụng dịch vụ thuế điện tử trên thiết bị di động Etax-Mobile.

Việc ngành thuế mở rộng thêm các kênh giao tiếp nhằm hỗ trợ tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế, khai thuế, nộp thuế mọi lúc, mọi nơi không những tạo thuận lợi cho người dân mà còn góp phần hạn chế tiếp xúc xã hội trong bối cảnh Covid-19 và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.