Bảo đảm môi trường du lịch và hình ảnh điểm đến

.

UBND thành phố vừa có văn bản gửi Công an thành phố, các sở, ban, ngành, Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng, UBND các quận, huyện về việc thực hiện các biện pháp bảo đảm môi trường du lịch và hình ảnh của điểm đến Đà Nẵng.

Cụ thể, giao Sở Du lịch chỉ đạo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tăng cường tuyên truyền, tuần tra, nhắc nhở, hướng dẫn du khách về thời gian tắm biển; rà soát, lắp đặt thêm biển cảnh báo tại những nơi không an toàn cho du khách được biết.

Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng chủ trì, phối hợp các sở: Tài chính, Du lịch, Công Thương, UBND các quận, huyện và các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng, các chợ… trên địa bàn thành phố, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định pháp luật nhằm tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, văn minh thương mại, không để xảy ra tình trạng lôi kéo, tranh giành gây ảnh hưởng đến du khách.

Công an thành phố và các địa phương tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy; kiểm tra, nhắc nhở và xử lý các hành vi vi phạm của các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ để bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách.

Ban quản lý An toàn thực phẩm thành phố chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành chuyên môn và UBND các quận, huyện tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ người dân và du khách.

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan rà soát, khắc phục những bất cập về tổ chức giao thông; sửa chữa, khắc phục các hư hỏng công trình giao thông, đặc biệt lưu ý việc tổ chức bảo đảm an toàn cho người đi bộ sang đường trên các tuyến đường ven biển tập trung đông du khách và người dân.

Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp Sở Du lịch và các địa phương, đơn vị liên quan nghiên cứu, tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật hằng tuần, góp phần tạo không khí sôi động trong mùa du lịch...

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.