Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022: Cơ hội đối với ngành hàng không và du lịch

.

Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022) diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 4 đến 9-6-2022 với sự tham gia của đại diện 110 hãng hàng không, 200 sân bay và 30 hãng lữ hành quốc tế cùng các chương trình gặp gỡ, kết nối kinh doanh trực tiếp với hơn 500 cuộc gặp giữa các đối tác trên hệ thống...

Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 là cơ hội để Đà Nẵng kết nối với các hãng hàng không lớn trong khu vực và quốc tế.  Trong ảnh: Du khách trên chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng được chào đón ngay tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: HÀ KHUÊ
Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 là cơ hội để Đà Nẵng kết nối với các hãng hàng không lớn trong khu vực và quốc tế. TRONG ẢNH: Du khách trên chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng được chào đón ngay tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: HÀ KHUÊ

Kết nối, xúc tiến đầu tư về công nghiệp hàng không, logistics

Ngày 2-4, phát biểu tại buổi tiếp đoàn của Công ty Informa Routes về công tác chuẩn bị tổ chức Routes Asia 2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn bày tỏ hy vọng sự kiện được tổ chức thành công, góp phần quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến các nước trên thế giới cũng như mở ra cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp hàng không nhằm thúc đẩy hoạt động kết nối trong thời gian đến.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn mong muốn, ngoài những đường bay đã khai thác, thông qua diễn đàn này sẽ kết nối thêm nhiều đường bay mới đến Đà Nẵng. Đồng thời kết nối, xúc tiến được nhiều dự án đầu tư trong những lĩnh vực như công nghiệp hàng không, logistics, đây là những lĩnh vực hướng đến của thành phố trong tương lai. Để chuẩn bị cho sự kiện lớn này, thành phố thành lập ban tổ chức gồm đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn đề nghị Công ty Informa Routes tăng cường cập nhật thông tin Đà Nẵng và các đơn vị tham gia diễn đàn trên website Routes Asia 2022 và các kênh truyền thông quốc tế; hỗ trợ thành phố truyền tải các chương trình, hoạt động không chỉ trong khuôn khổ diễn đàn mà hỗ trợ thêm chuỗi sự kiện thành phố dự kiến triển khai tới các đại biểu.

Đại diện Công ty Informa Routes cho biết, sau 4 ngày đi khảo sát, công ty đánh giá cao về cơ sở hạ tầng lưu trú, nơi tổ chức sự kiện của Đà Nẵng, qua đó mong muốn được tạo điều kiện trong việc đi lại, lưu trú cũng như bảo đảm an ninh trong những ngày diễn ra sự kiện.

Cũng trong ngày 2-4, tại buổi họp báo công bố sự kiện Routes Asia 2022, Sở Du lịch cho biết có nhiều chương trình, hoạt động kết nối ngành vận tải hàng không và mạng lưới bay tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 lần thứ 16 diễn ra từ ngày 4 đến 9-6 do Công ty Informa Routes chủ trì với sự đồng hành tổ chức của UBND thành phố và Công ty CP thương mại Duy Anh (IPP Travel Retail).

Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 là cơ hội để Đà Nẵng kết nối với các hãng hàng không lớn trong khu vực và quốc tế. Trong ảnh:Du khách được chào đón tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ.
Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 là cơ hội để Đà Nẵng kết nối với các hãng hàng không lớn trong khu vực và quốc tế. TRONG ẢNH: Du khách được chào đón tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ.

Cơ hội khẳng định Đà Nẵng là điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á

Sở Du lịch thành phố cho biết, trong khuôn khổ diễn đàn sẽ có 19 hoạt động chính và phụ trợ với hình thức tổ chức đa dạng như: triển lãm về du lịch, hàng không châu Á 2022 với khoảng 50 gian hàng và 600 đại biểu từ 110 hãng hàng không quốc tế, 200 sân bay, 30 đơn vị lữ hành, trong đó 60% đến từ châu Á và 40% từ châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông và các khu vực còn lại; chương trình gặp gỡ, kết nối kinh doanh trực tiếp với hơn 500 cuộc gặp giữa các đối tác trên hệ thống của diễn đàn; tổ chức chuỗi các hội nghị, hội thảo về vấn đề khôi phục hàng không trong khu vực châu Á, về phát triển dịch vụ hàng không trong giai đoạn bình thường mới...

Theo Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh, diễn đàn là sự kiện mang tầm khu vực, mở ra nhiều cơ hội lớn đối với ngành hàng không nói chung và ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng, góp phần khôi phục và phát triển các đường bay quốc tế, thu hút đầu tư và du lịch đến Đà Nẵng. Việc tổ chức thành công diễn đàn sẽ tiếp tục khẳng định thành phố Đà Nẵng là điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á, là trung tâm phát triển hàng không, du lịch năng động của Việt Nam và khu vực.

Ông Thomas Atkinson, Quản lý cấp cao về phát triển doanh nghiệp Công ty Informa Routes, Manchester, Vương quốc Anh, cho biết Routes Asia 2022 là sự kiện phát triển đường bay duy nhất dành riêng cho khu vực, đóng vai trò quan trọng trong việc khôi phục và tái thiết các dịch vụ hàng không trên thế giới. Đà Nẵng có tiềm năng trở thành một phần không thể thiếu trong chuỗi cung ứng và sản xuất toàn cầu, là trung tâm kinh tế, đổi mới, vận tải, tài chính và văn hóa trong thập kỷ tới. Ông Phillip Nguyễn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn IPP, Tổng Giám đốc Công ty CP thương mại Duy Anh cho rằng, Đà Nẵng luôn có sức hấp dẫn đối với du khách khiến khách muốn đến không chỉ một lần. Routes Asia 2022 là cơ hội để Đà Nẵng đón tiếp các hãng bay, sân bay trong khu vực và quốc tế.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.