Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam sẽ trở lại vào tháng 9-2022

.

Sau hơn hai năm trì hoãn vì dịch Covid-19, Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam - VIAE 2022 sẽ được khởi động trở lại trong sự mong đợi của các đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài nước vào tháng 9-2022.

Đây là thông tin được cho biết tại buổi họp báo VIAE 2022 do Công ty cổ phần Triển lãm hàng không Việt Nam phối hợp cùng nhiều đơn vị liên ngành tổ chức ngày 2-4, tại TP. Hồ Chí Minh.

Đại diện Ban tổ chức chủ trì phiên hỏi - đáp tại họp báo công bố Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam – VIAE 2022 và thị trường hàng không.
Đại diện Ban tổ chức chủ trì phiên hỏi - đáp tại họp báo công bố Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam - VIAE 2022 và thị trường hàng không.

Với chủ đề "Phát triển bền vững cho tương lai tươi sáng", VIAE 2022 được kỳ vọng sẽ là nơi hội tụ các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp; hãng hàng không, nhà sản xuất hàng đầu trong và ngoài nước… tham gia giao lưu, trao đổi, chia sẻ cơ hội phát triển mới, sáng kiến mới.

Trong số đó, có thể kể đến những chuyên đề như hiện trạng hàng không hậu Covid-19; kích cầu bay - các quy chuẩn vận hành tại sân bay; những yêu cầu dành cho máy bay thế hệ mới; quy chuẩn của nhà cung cấp thiết bị hàng không vũ trụ; nhu cầu nhân sự ngành hàng không trong 20 năm tới; thiết kế hệ sinh thái hàng không...

Đồng thời, VIAE 2022 còn là nơi trưng bày, giới thiệu thiết bị, công nghệ hàng không tiên tiến, mô hình máy bay hiện đại. Ngoài những nhà khổng lồ như hãng Boeing, đây là một dịp đặc biệt để doanh nghiệp trong và ngoài nước hòa nhập vào sự phát triển vượt bậc của thế giới, nâng cao vị thế trên thị trường quốc tế.

Tham gia VIAE 2022, cộng đồng doanh nghiệp và khách tham quan sẽ được tạo điều kiện thuận lợi trải nghiệm những công nghệ đẳng cấp, tiên tiến được ứng dụng trong chuỗi cung ứng, sản xuất, vận hành và bảo trì bảo dưỡng của nghành hàng không.

Hơn thế nữa, VIAE 2022 cũng là diễn đàn của cộng đồng doanh nghiệp thuộc lĩnh vực hàng không trong nước và quốc tế đến từ Hoa Kỳ, Canada, Nga, châu Âu và nhiều quốc gia trong khu vực châu Á; là điểm đếm gặp gỡ các đối tác, mở rộng các mối quan hệ kinh doanh.

Theo bà Lương Thị Xuân, Nhà sáng lập Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam, đồng thời là Trưởng ban tổ VIAE 2022, triển lãm được tổ chức trong bối cảnh tất cả doanh nghiệp đang bắt đầu một hành trình mới để khôi phục và phát triển bền vững bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Đáng lưu ý, VIAE 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 15 đến 17-9-2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia – Đại lộ Thăng Long, Hà Nội, Việt Nam sẽ thúc đẩy nhiều cơ hội cho ngành hàng không nói chung và doanh nghiệp nói riêng trên thị trường toàn cầu.

Bên cạnh đó, VIAE 2022 khởi động cùng chủ trương tái thiết lập nền kinh tế sau đại dịch, mở cửa biên giới bầu trời đón tiếp nhiều phái đoàn quốc tế đến giao thương, xúc tiến thương mại, hợp tác quốc tế, phục hồi du lịch tạo đà bứt phá vì sự phát triển bền vững cho một tương lai tươi sáng của ngành hàng không Việt Nam.

Ông Nguyễn Hữu Nam, Phó giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chi nhánh TP. Hồ Chí Minh (VCCI - HCM) cho rằng: Trong bối cảnh phục hồi và phát triển của ngành hàng không do tác động của đại dịch Covid-19, VIAE 2022 góp phần đẩy mạnh cập nhật thông tin, đánh giá triển vọng và khả năng phục hội của ngành này.

Ngoài ra, VIAE 2022 cũng sẽ là một trong những cầu nối quảng bá, giới thiệu và thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa cộng đồng doanh nghiệp, đối tác ngành hàng không Việt Nam với quốc tế.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.