Vận hành cao tốc La Sơn - Túy Loan

.

Ngày 16-4, cao tốc La Sơn - Túy Loan, đoạn từ La Sơn (tỉnh Thừa Thiên Huế) đến xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) dài 66km đã được đưa vào vận hành, khai thác. Trong ngày đầu đưa vào khai thác cao tốc, Cục Quản lý Đường bộ II và III đã cử lực lượng chức năng tổ chức vận hành và hướng dẫn giao thông trên tuyến. Theo lãnh đạo Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan), đơn vị quản lý đã có những quy định vận hành, khai thác cao tốc được áp dụng từ ngày đầu thông tuyến, trong đó đáng chú ý là các ô-tô không được chạy quá tốc độ 80km/giờ. Hiện tuyến cao tốc hiện chưa có thủ tục chính thức nào áp dụng thu phí.

Đoạn từ La Sơn (tỉnh Thừa Thiên Huế) đến xã Hòa Liên (thành phố Đà Nẵng) thuộc tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan đã hoàn thành xây dựng và đưa vào vận hành từ ngày 16-4.  Ảnh: THÀNH LÂN
Đoạn từ La Sơn (tỉnh Thừa Thiên Huế) đến xã Hòa Liên (thành phố Đà Nẵng) thuộc tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan đã hoàn thành xây dựng và đưa vào vận hành từ ngày 16-4. Ảnh: THÀNH LÂN

Như vậy, với việc cho phép lưu thông trên tuyến La Sơn - Túy Loan, các phương tiện có thêm sự lựa chọn để di chuyển từ Huế đến Đà Nẵng, ngoài cung đường đèo Hải Vân (không thu phí) và hầm đường bộ Hải Vân (có thu phí). Để đi vào cao tốc, các phương tiện từ Đà Nẵng sẽ di chuyển lên đường tránh nam hầm Hải Vân, đến nút giao Hòa Liên sẽ chuyển hướng vào tuyến La Sơn - Hòa Liên.

Tương tự, từ phía Huế, phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1A đến ngã ba La Sơn (Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) sẽ chuyển hướng vào đường tỉnh lộ 14B, tiếp tục chạy hơn chục km để bắt đầu vào đầu tuyến La Sơn - Hòa Liên.

Dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan khởi công ngày 22-12-2013, với tổng chiều dài toàn tuyến là 77,5km, nối từ ngã ba La Sơn vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Dự án có tổng mức đầu tư gần 11.500 tỷ đồng, theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao). Dự án có 2 đoạn chính là La Sơn-Hòa Liên (dài 66km) và đoạn Hòa Liên-Túy Loan (dài 12km); trong đó, đoạn Hòa Liên-Túy Loan dài hơn 10km do khó khăn về giải phóng mặt bằng nên đã được tách riêng thành dự án khác.

 T.LÂN

;
;
.
.
.
.
.