Xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương Đà Nẵng - Bremen (Đức)

.

Ngày 21-4, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư và kết nối giao thương giữa thành phố Đà Nẵng và bang Bremen (Đức) nhằm kết nối doanh nghiệp Đà Nẵng với các đối tác tại Đức, tạo cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng thị trường, đẩy mạnh giao thương.

Tại hội thảo, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư giới thiệu môi trường và cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng. Theo đó, thành phố có nhiều lợi thế như vị trí địa lý chiến lược, cơ sở hạ tầng phát triển, nguồn nhân lực có chất lượng, môi trường kinh doanh và môi trường sống thuận lợi. Tầm nhìn đến năm 2045, Đà Nẵng sẽ phát triển thành thành phố thông minh, sinh thái lớn, trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thành phố duyên hải đáng sống của châu Á. Trong đó, 3 trụ cột phát triển của thành phố là kinh tế biển, công nghiệp công nghệ cao và dịch vụ và du lịch chất lượng cao.

Ông Umland Kolja Westley, Giám đốc điều hành khu vực ASEAN và Việt Nam, Cơ quan phát triển kinh tế bang Bremen đánh giá cao các nỗ lực phát triển kinh tế của Đà Nẵng sau Covid-19. Bremen được xem là trung tâm logistics và công nghiêp hàng đầu nước Đức, cũng là “chìa khoá” để vào nước Đức. Đặc biệt, cảng container Bremen - Bremerhaven được xây dựng theo mô hình kết nối vận chuyển đa phương tiện, là cổng container lớn thứ 27 trên thế giới. Tại Bremen có hơn 1.000 doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực logistics, từ vận tải biển, kho bãi, chuyên chở, đại lý tàu biển... Một số tên tuổi lớn trên thế giới chuyên cung cấp dịch vụ logistics đặt chi nhánh tại Bremen gồm Metro, Fiege, Dachser, Schenker...

Theo ông Westley, tại Bremen, các giải pháp logistics luôn được cung cấp chuyên biệt, phù hợp với những lĩnh vực kinh doanh riêng theo từng điều kiện tiện ích tối ưu. Ông Westley nhận định, với vị trí chiến lược và các ưu tiên phát triển của Đà Nẵng, Đà Nẵng và Bremen có nhiều tiềm năng cùng hợp tác phát triển trong lĩnh vực cảng biển, logistics. Tính đến nay, trên địa bàn thành phố của 13 dự án FDI của Đức, tổng giá trị đạt 10,3 triệu USD, tập trung vào các lĩnh vực: du lịch khách sạn, vận tải, công nghệ thông tin và xây dựng.

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.