Đa dạng sản phẩm trưng bày tại hội chợ triển lãm Vietbuild Đà Nẵng 2022

.

ĐNO - Sáng 18-5, Trung tâm Thông tin - Bộ Xây dựng, Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2022 với sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND thành phố Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đến dự và cắt băng khai mạc hội chợ. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Lãnh đạo thành phố và các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Hội chợ diễn ra từ ngày 18 đến 22-5 thu hút hơn 1.000 gian hàng giới thiệu các sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến, thương hiệu của nhiều quốc gia.

Nhiều đơn vị có gian hàng quy mô lớn từ 36m2 đến 220m2, trang trí ấn tượng để quảng bá thương hiệu và trưng bày các sản phẩm đa dạng, phong phú của ngành xây dựng - vật liệu xây dựng - bất động sản và trang trí nội ngoại thất.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, hội chợ Vietbuild Đà Nẵng 2022 được tổ chức ngay sau khi tình hình Covid-19 cơ bản được kiểm soát tốt và là nhiệm vụ thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về ổn định kinh tế vĩ mô, đổi mới mạnh mẽ mô hình tăng trưởng kinh tế trong tình hình hậu Covid-19. Đồng thời là tín hiệu vui, một sự khởi động lại các hoạt động đầu tư, sản xuất, phát triển kinh tế đã bị tạm ngưng hoặc chậm lại do dịch bệnh.

Đây là lần thứ 18 Triển lãm quốc tế Vietbuild được tổ chức tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến hy vọng các doanh nghiệp giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm mới và những thành tựu mới trong quá trình phát triển và hội nhập đến với nhân dân trên địa bàn thành phố, khu vực miền Trung và bạn bè quốc tế, các đối tác đầu tư trong và ngoài nước.

“Chúng tôi hy vọng sau triển lãm lần này sẽ có nhiều sự kết nối, thêm nhiều bản hợp đồng mới được ký kết thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư và chuyển giao công nghệ, hợp tác phát triển giữa các tổ chức, cá nhân, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Qua đó, phát triển việc đầu tư và mở rộng thị trường tại thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

Khách hàng tham quan, tìm hiểu sản phẩm tại hội chợ. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Khách hàng tham quan, tìm hiểu sản phẩm tại hội chợ. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, đây là hoạt động thường xuyên và cụ thể nhằm hỗ trợ thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước về xây dựng và bất động sản, xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư, xây dựng và phát triển thương hiệu, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và khôi phục hoạt đồng sản xuất, kinh doanh sau Covid-19.

Đặc biệt, triển lãm lần này tập trung kết nối cung cầu, kết nối công nghệ trên nền tảng kỹ thuật số, kinh tế số và sàn thương mại điện tử.

Cùng với giới thiệu những thành tựu và sự phát triển của ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản và trang trí nội ngoại thất, trong thời gian diễn ra triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2022 sẽ có các chương trình hội thảo, diễn đàn chuyên ngành giới thiệu các chương trình kết nối cung cầu, kết nối giao thương theo hình thức kết hợp trực tiếp, trực tuyến, kỹ thuật số...

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.