Cơ hội tăng tốc, phát triển các đường bay đến Đà Nẵng

.

ĐNO - Chiều 5-6, phát biểu tại buổi tiếp và làm việc với đoàn Informa Routes, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn cảm ơn công ty đã chọn Đà Nẵng là địa điểm đăng cai Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022). 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn (bên phải) tiếp đoàn lãnh đạo của Inform Routes. Ảnh: THU HÀ.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn (bên phải) tiếp đại diện Inform Routes. Ảnh: THU HÀ.

Theo Phó Chủ tịch thành phố Trần Phước Sơn, đây là sự kiện mới không chỉ đối với Đà Nẵng mà với cả Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau 2 năm chịu ảnh hưởng của Covid-19. Sự kiện này tạo điều kiện cho Đà Nẵng kết nối khôi phục các đường bay đã có trước đây và hướng đến tiếp cận, mở thêm các đường bay mới.

Được chọn là nơi đăng cai Routes Asia 2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn cho biết, thành phố đã huy động các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan chuẩn bị cơ sở vật chất, tổ chức các hoạt động bên lề để tạo chuỗi hoạt động đặc sắc cho diễn đàn, bảo đảm tổ chức thành công sự kiện này. 

Trong định hướng phát triển của thành phố, ngoài du lịch còn có công nghiệp công nghệ cao, xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống, có đẳng cấp ở khu vực, hướng thành phố đến trung tâm khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo…

“Với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện, thành phố mong muốn Informa Routes tiếp tục làm cầu nối để các doanh nghiệp, các tổ chức hiệp hội du lịch, cảng hàng không có cơ hội hợp tác với các hãng bay, doanh nghiệp du lịch trên thế giới. Chúng tôi cũng kỳ vọng sau sự kiện này sẽ có các sự kiện lớn hơn như Diễn đàn Phát triển đường bay thế giới được tổ chức tại Đà Nẵng”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn bày tỏ.

Ông Steven Mall, Giám đốc thương hiệu Informa Routes cho hay, qua sự kiện này, Informa Routes mang cộng đồng hàng không đến Đà Nẵng. Routes là sự kiện uy tín của các nhà hoạch định, hoạt động trong lĩnh vực hàng không, không chỉ tổ chức một lần mà tổ chức nhiều lần để các nhà hoạch định gặp gỡ, trao đổi phát triển mạng lưới bay.

“Chúng tôi có rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực hàng không, đây thực sự là cơ hội vàng để Đà Nẵng tăng tốc phát triển mở rộng các mạng lưới bay; là đòn bẩy, động lực để phát triển thành phố trong tương lai. Thông qua các hoạt động sẽ diễn ra trong những ngày tới đây, hy vọng sẽ có nhiều cuộc gặp gỡ, các mối quan hệ được thiết lập, tạo ra các cơ hội tuyệt vời để các đại biểu tham dự hiểu rõ hơn về tiềm năng, thế mạnh của Đà Nẵng”, ông Steven Mall nói.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.