Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia) 2022: Cơ hội quảng bá, nâng cao vị thế du lịch Đà Nẵng

.

Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia) 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng là sự kiện quốc tế lớn được tổ chức sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đây là cơ hội lớn để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh về một thành phố du lịch năng động, hiếu khách, nâng cao vị thế trên trường quốc tế. Trao đổi với Báo Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn, Trưởng ban tổ chức sự kiện cho biết, thành phố đã chủ động, khẩn trương hoàn thiện những bước chuẩn bị để chào đón sự kiện quốc tế này.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn.

* Thưa ông, sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 có ý nghĩa như thế nào đối với thành phố Đà Nẵng?

- Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 được tổ chức tại Đà Nẵng là sự kiện phát triển đường bay duy nhất dành riêng cho khu vực, đóng vai trò quan trọng trong việc khôi phục và tái thiết các dịch vụ hàng không trên thế giới. Việc Đà Nẵng đăng cai chính thức sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng cho sự phục hồi của ngành hàng không và du lịch. Đà Nẵng rất có tiềm năng để trở thành một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng và sản xuất toàn cầu, là trung tâm kinh tế, tài chính, hàng không và du lịch tầm cỡ khu vực và quốc tế trong thời gian tới.

Sau 2 năm bị đình trệ vì Covid-19, sự kiện này sẽ mở ra nhiều cơ hội lớn đối với thành phố Đà Nẵng, góp phần khôi phục và phát triển các đường bay quốc tế, thu hút đầu tư và du lịch đến Đà Nẵng; đồng thời tiếp tục khẳng định Đà Nẵng là điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á.

* Đến nay, thành phố triển khai công tác chuẩn bị cho sự kiện lớn này như thế nào, thưa ông?

- Để bảo đảm sự kiện được tổ chức thành công, góp phần xây dựng hình ảnh thành phố là điểm đến sự kiện quốc tế của khu vực, thành phố đã chủ động, khẩn trương hoàn thiện những bước chuẩn bị cuối cùng để chào đón sự kiện quốc tế này. Hiện thành phố đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và đội ngũ nhân sự… cho các chương trình của sự kiện để chào mừng, kết nối các đại biểu; chuẩn bị chương trình làm việc của lãnh đạo thành phố với các nhà đầu tư; triển khai duy tu, sửa chữa hạ tầng Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng nhằm bảo đảm phục vụ tốt nhất các chương trình, hoạt động chính của diễn đàn; xử lý các thủ tục hải quan, bố trí khu vực đón tiếp đại biểu; phương án xét nghiệm nhanh Covid-19 miễn phí đối với hành khách đi tại nhà ga quốc tế.

Công tác truyền thông cho sự kiện cũng như quảng bá hình ảnh điểm đến Đà Nẵng đến với các đại biểu quốc tế được triển khai đồng bộ trên các tuyến đường chính, khu vực tổ chức sự kiện cũng như tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng và trên các kênh truyền thông, quảng bá của thành phố và của diễn đàn. Bên cạnh đó, thành phố đã xây dựng phương án bảo đảm an ninh, an toàn, y tế, thực phẩm tại Routes Asia; triển khai nhiều phương án về phân luồng giao thông tại khu vực diễn ra các sự kiện chính và tại các địa điểm tổ chức hoạt động hỗ trợ trong khuôn khổ sự kiện. 

Sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 là cơ hội lớn để Đà Nẵng quảng bá, nâng cao vị thế của thành phố du lịch. TRONG ẢNH: Ngành du lịch thành phố đón khách trên chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng sau thời gian dài bị gián đoạn. Ảnh: THU HÀ
Sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 là cơ hội lớn để Đà Nẵng quảng bá, nâng cao vị thế của thành phố du lịch. TRONG ẢNH: Ngành du lịch thành phố đón khách trên chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng sau thời gian dài bị gián đoạn. Ảnh: THU HÀ

* Định hướng phát triển thị trường khách du lịch quốc tế của thành phố trong thời gian tới như thế nào? Thành phố tận dụng cơ hội này để truyền thông, quảng bá điểm đến Đà Nẵng tới các thị trường khách quốc tế trọng điểm ra sao?

- Đà Nẵng đang tập trung khôi phục các thị trường trọng điểm đã có chính sách mở cửa như Hàn Quốc, Nhật Bản và xúc tiến thị trường ASEAN, Ấn Độ theo lộ trình phù hợp. Theo đó, thành phố sẽ đẩy mạnh truyền thông, xúc tiến nhằm duy trì các thị trường trọng điểm Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN; tập trung thêm các nhóm khách lẻ, khách du lịch hạng sang với mục đích chăm sóc sức khỏe hoặc du lịch mạo hiểm. Đối với các thị trường tiềm năng, tập trung khai thác các thị trường Đài Loan (Trung Quốc), Úc, Tây Âu, Bắc Âu, Hoa Kỳ… và các thị trường có tiềm năng phát triển trong tương lai như: Ấn Độ, Trung Đông và Đông Âu.

Việc Đà Nẵng được chọn là địa điểm đăng cai sự kiện là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh du lịch của một thành phố năng động, hiếu khách, góp phần nâng cao vị thế của mình trên trường quốc tế. Vì vậy, bên cạnh việc chuẩn bị chu đáo về cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú…, thành phố đã chuẩn bị các video clip giới thiệu về điểm đến Đà Nẵng; thiết kế chương trình tham quan; các sản phẩm đặc trưng làm quà tặng lưu niệm dành cho khách mời của sự kiện; diễu hành thuyền hoa trên sông Hàn; trưng bày ảnh đẹp Đà Nẵng; trưng bày sản phẩm OCOP và triển khai các điểm âm nhạc đường phố trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Du khách đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng để tham quan thành phố. Ảnh: THU HÀ
Du khách đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng để tham quan thành phố. Ảnh: THU HÀ

* Thông qua sự kiện này, thành phố kỳ vọng gì về sự phục hồi của ngành du lịch nói riêng và tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói chung trong thời gian đến, thưa ông?

- Sự kiện lớn này là cơ hội để quảng bá, giới thiệu hình ảnh và tiềm năng của thành phố Đà Nẵng về môi trường đầu tư, thương mại, hàng không, du lịch, logistics đến hơn 500 đại biểu quốc tế là đại diện của 200 tổ chức hãng hàng không, sân bay, điểm đến và đơn vị cung ứng dịch vụ. Thành phố kỳ vọng Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á sẽ mở ra cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp hàng không nhằm thúc đẩy hoạt động kết nối, trao đổi khách, sản phẩm du lịch; phục hồi và mở rộng mạng lưới đường bay quốc tế đến Đà Nẵng; thúc đẩy thu hút đầu tư vào các lĩnh vực hàng không, phát triển công nghệ cao và logistics.

* Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Nhiều hoạt động tại diễn đàn

Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 diễn ra từ ngày 4 đến ngày 9-6 do Công ty Informa Routes chủ trì với sự đồng hành tổ chức của UBND thành phố và Công ty CP Thương mại Duy Anh (IPP Travel Retail).

Nhiều hoạt động sẽ diễn ra trong thời gian này để phục vụ cho sự kiện, trong đó có các sự kiện chính như: Diễn đàn “Đà Nẵng - Điểm đến tiềm năng của châu Á”; chương trình khai mạc; tọa đàm “Vietnam Case Study”; lễ bàn giao thành phố đăng cai Routes Asia 2023; triển lãm gian hàng về du lịch, hàng không châu Á 2022; gặp gỡ kết nối kinh doanh trực tiếp giữa các đại biểu; chương trình hội nghị, hội thảo “Tọa đàm giải pháp khôi phục hàng không”; “Tọa đàm du lịch phục hồi - xu hướng du lịch trong tương lai”; “Tọa đàm các chiến lược phục hồi sân bay và hãng hàng không” và “Tọa đàm đáp ứng nhu cầu hàng không - xu hướng mới ở châu Á - Thái Bình Dương là gì?”. Các hoạt động bên lề như: chương trình khảo sát của đoàn đại biểu hàng không HAP,  trưng bày ảnh đẹp du lịch Đà Nẵng, triển lãm sản phẩm đặc trưng của Đà Nẵng, diễu hành thuyền hoa, các tụ điểm âm nhạc tại các tuyến đường chính của thành phố...

* Ông Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Omega:
Hy vọng sẽ có thêm các đường bay quốc tế mới

Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á là sự kiện lớn có tầm cỡ trong khu vực về lĩnh vực hàng không. Các doanh nghiệp khai thác khách inbound (đưa khách nước ngoài đến) và outbound (đưa khách trong nước ra nước ngoài) rất cần các đường bay quốc tế. Vì thế, đây là cơ hội của Đà Nẵng để mở rộng mạng lưới bay cũng như các đường bay mới để các doanh nghiệp du lịch của Đà Nẵng được kết nối với các thị trường quốc tế. Các doanh nghiệp du lịch kỳ vọng sau sự kiện này Đà Nẵng sẽ có thêm các đường bay quốc tế mới bên cạnh các đường bay đã có, nhất là các đường bay tới các quốc gia gần trong khu vực Đông Nam Á như Philippines, Indonesia… Các đường bay mới này sẽ giúp Đà Nẵng đa dạng thị trường khách, tránh phụ thuộc vào một số thị trường nhất định.

* Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng, Tổng Giám đốc Furama Resort Đà Nẵng: Góp phần quảng bá mạnh mẽ du lịch Đà Nẵng

Sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng và Việt Nam sẽ giúp Đà Nẵng hồi phục nhanh nhất sau Covid -19 kéo dài suốt hơn 2 năm qua. Đây chính là cơ hội mở đường bay mới cũng như mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các hãng hàng không, sân bay và các đơn vị cung ứng, các công ty du lịch trong nước và quốc tế, mang lại nguồn khách từ các điểm đến mới cho du lịch Đà Nẵng. Sự kiện này sẽ quảng bá mạnh mẽ cho du lịch Đà Nẵng và một lần nữa khẳng định thương hiệu thành phố “Điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á”. Khi các đường bay mới tăng trưởng, các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú cũng được lợi từ các nguồn khách mới, góp phần sớm phục hồi sau thời gian dịch bệnh.

* Ông Hồ Thanh Tú, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch phiêu lưu Việt (Adventure): Sẵn sàng các tour du lịch để phục vụ khách

Với sự kiện này, Đà Nẵng sẽ đón tiếp hàng trăm hãng hàng không và một số doanh nghiệp lữ hành trên thế giới đến Đà Nẵng. Vì thế, Hiệp hội Du lịch đã phối hợp Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng và các hội tiếp nhận đăng ký của khoảng hơn 100 đơn vị tham gia 2 hành trình City tour gồm: khám phá thiên nhiên, trải nghiệm giải trí tại Sun World Bà Nà Hills và tour trải nghiệm đêm Đà Nẵng - DaNang by night. Hiện tại danh sách đăng ký đã hoàn thiện, công tác chuẩn bị cũng đã xong và sẵn sàng phục vụ khách đến.

THU HÀ thực hiện

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích