Điện lực tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

.

Mới đây, Công đoàn Phòng Tổng hợp – Tài chính kế toán Điện lực Hải Châu (PC Đà Nẵng) đã đến thăm gia đình bà Lê Thị Ý (sống tại K82/H10/44 đường Nguyễn Văn Linh, phường Nam Dương, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng).

Điện lực đến thăm và tặng quà gia đình bà Lê Thị Ý.
Điện lực đến thăm và tặng quà gia đình bà Lê Thị Ý.

Được biết, gia đình bà Ý thuộc diện khó khăn ở địa phương. Nay bà đã 85 tuổi, đang sống cùng 2 người con trong phòng trọ nhỏ. Gia đình bà sống nhờ vào chiếc xe hủ tiếu, mỗi buổi chiều các con bà cùng nhau cặm cụi người bán, người phụ, gom từng đồng bạc lẻ để đổi lại khoản tiền thuê nhà, chi tiêu hằng ngày. Cuộc sống gia đình vốn khó khăn, lại thêm căn bệnh thoái hóa cột sống của bà phải điều trị càng tăng thêm gánh nặng kinh tế lên đôi vai các con bà.

Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình, Công đoàn Phòng Tổng hợp – Tài chính kế toán Điện lực Hải Châu đã đến thăm hỏi và trao tặng phần quà trị giá 1 triệu đồng kèm lời động viên, chia sẻ khó khăn với gia đình bà.

Trước đó, Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) cũng đến thăm và tặng quà hỗ trợ gia đình em Nguyễn Xuân Hoàn có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Hương Lam (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng).

Em Nguyễn Xuân Hoàn năm nay 13 tuổi, đang học tại Trường THCS Đỗ Thúc Tịnh (xã Hòa Khương). Bố em bỏ đi xa xứ đã lâu, mẹ em cũng vừa mất vì bệnh tật. Hiện nay, cuộc sống của em Hoàn chủ yếu dựa vào bà ngoại. Gia đình trước đó vốn đã khó khăn, trải qua thời gian dài chữa chạy bệnh cho mẹ em Hoàn, kinh tế lại càng bấp bênh.

Bà ngoại em Hoàn chia sẻ: “Tui năm nay đã ngoài 60 tuổi, cuộc sống chủ yếu dựa vào công việc đồng áng và tráng bánh bỏ chợ. Tuy nhiên, sức khỏe ngày càng đi xuống nhiều, thương cháu nhỏ không còn ai nên tui phải cố gắng mỗi ngày để lo cho cháu”.

Tổ Công đoàn Phòng Kế hoạch kỹ thuật Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng) vừa đến thăm gia đình bà Phạm Thị Nghĩnh (trú tại 59 Trần Ngọc Sương, tổ 6, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng), là một gia đình có nhiều thành viên thuộc đối tượng trợ cấp của nhà nước.

Bà Nghĩnh năm nay đã 86 tuổi, lại đang mắc bệnh ung thư lưỡi. Hiện bà đang sống cùng với con trai đầu và gia đình người con trai út. Con trai đầu của bà bị cụt chân, là đối tượng người khuyết tật nặng đang hưởng bảo trợ xã hội ở phường, cũng vừa phát hiện mắc bệnh ung thư phổi đầu năm nay. Con trai thứ hai trước đây làm thợ hồ nhưng hiện tại bị bệnh nên không đi làm được. Thu nhập của gia đình bà Nghĩnh dựa vào trợ cấp của Nhà nước và nguồn thu ít ỏi từ nghề bán bánh dừa dạo của con dâu.

Biết được hoàn cảnh của gia đình bà, Tổ Công đoàn Phòng Kế hoạch kỹ thuật Điện lực Cẩm Lệ đến thăm và trao tặng phần quà gồm các nhu yếu phẩm cùng tiền mặt trị giá 2.000.000 đồng để giúp đỡ, động viên gia đình bà vươn lên trong cuộc sống.

Tặng quà các bệnh nhân ung thư.
Tặng quà các bệnh nhân ung thư.

Phòng Thanh tra – Bảo vệ - Pháp chế (TTBVPC) PC Đà Nẵng vừa đến thăm và tặng quà các cô chú: Hồ Thị Chuột, Võ Thu, Đặng An Ngân, Võ Đức Mai và Đoàn Văn Tài, là 5 bệnh nhân với những căn bệnh ung thư khác nhau, đang điều trị và xạ trị dài ngày tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Mỗi người mỗi hoàn cảnh khó khăn khác nhau, người thì đơn chiếc, người có cha mẹ già, người cả hai vợ chồng đều bị bệnh. Trước thông tin về hoàn cảnh những bệnh nhân cần sự giúp đỡ của bộ phận công tác xã hội - Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, Phòng TTBVPC đã kịp thời đến thăm và tặng 5 suất quà cho 5 bệnh nhân nói trên, trị giá mỗi suất quà 1 triệu đồng. Món quà tuy nhỏ nhưng ấm áp tình người, mong các cô chú vượt qua khó khăn, có niềm tin vào cuộc sống để chiến thắng bệnh tật.

Điện lực Sơn Trà vừa đến thăm và tặng quà hỗ trợ gia đình chị Trần Thị Hà (trú tại K10/26 Nguyễn Thế Lộc, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng), là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong căn nhà ẩm thấp khoảng chừng 10m2 là nơi trú ngụ của 2 mẹ con chị, chồng mất sớm khi con vừa mới lên hai, con chị lại không may mắn như những đứa trẻ khác, bị dị tật bẩm sinh từ khi mới lọt lòng, không đi đứng được, nói chuyện cũng khó khăn không rõ câu từ. Nội ngoại hai bên hoàn cảnh cũng khó khăn, lại ở xa nên không giúp đỡ được gì nhiều. Để có tiền trang trải cuộc sống và thuốc thang cho con, chị làm đủ thứ việc từ phụ hồ, phụ rửa chén quán ăn, bán nước mía… Chị tâm sự: “Tuổi tôi đã lớn, chỉ ước là có nhiều sức khỏe để lo cho con, được chừng nào hay chừng đó”.

Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình chị, Điện lực Sơn Trà đã đến thăm, gửi tặng gia đình nhu yếu phẩm, phần quà trị giá 1 triệu đồng, mong muốn mẹ con chị có thật nhiều sức khỏe để vượt qua bệnh tật và những khó khăn trong cuộc sống.

T. H

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích