Hơn 500 đại biểu từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ dự Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022

.

ĐNO - Sáng 6-6, Diễn đàn phát triển đường bay châu Á (Routes Asia) 2022 chính thức khai mạc tại thành phố Đà Nẵng. 

Tham dự sự kiện có Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh; về phía thành phố có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn cùng hơn 500 đại biểu là đại diện của hơn 200 hãng hàng không, sân bay, đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới.

 
Video: X.S
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết (thứ 5, từ phải sang), Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 6, từ trái sang), Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn (thứ 4, từ trái sang) cùng các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện. Ảnh: THU HÀ

Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 là sự kiện xúc tiến đầu tư quốc tế duy nhất trong lĩnh vực hàng không của châu Á lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam và là nơi quy tụ các nhà hoạch định chính sách từ các hãng hàng không, sân bay, điểm đến và nhà cung ứng của ngành hàng không hàng đầu thế giới. Sự kiện nhằm hiện thực hóa kế hoạch hành động, đẩy nhanh quá trình phục hồi của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, Routes Asia 2022 được tổ chức trong bối cảnh vô cùng đặc biệt khi Việt Nam vừa mở cửa bầu trời quốc tế và đón những chuyến bay quốc tế đầu tiên trở lại sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19.

Việc đăng cai diễn đàn phát triển hàng không uy tín nhất khu vực không chỉ định vị Đà Nẵng là điểm đến của sự kiện, mà còn thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của thành phố trong việc khôi phục mạng lưới hàng không và nền kinh tế du lịch.

Đoàn lãnh đạo thành phố thăm gian hàng triển lãm của Đà Nẵng tại sự kiện. Ảnh: THU HÀ.
Lãnh đạo thành phố thăm gian hàng triển lãm của Đà Nẵng tại sự kiện. Ảnh: THU HÀ

“Chúng tôi đặt mục tiêu trong vòng 2 năm (bắt đầu từ 2022) sẽ khôi phục hàng không như thời điểm trước Covid -19, đặc biệt kết nối Đà Nẵng với các trung tâm hàng không quan trọng, kết nối Đà Nẵng với các thị trường xa như Mỹ, châu Âu và Trung Đông; đồng thời tiếp tục xúc tiến các đường bay mới đến các thị trường tiềm năng tại Ấn Độ và Đông Nam Á. Chúng tôi hy vọng rằng, trong lần đăng cai sự kiện này, Đà Nẵng sẽ mang đến một môi trường thoải mái và hiệu quả cho các hoạt động trao đổi và kết nối kinh doanh giữa các đối tác hàng không và du lịch”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Với vai trò là đơn vị chủ trì tổ chức Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022, ông Steven Small, Giám đốc Thương hiệu Informa Routes chia sẻ: "Chúng tôi tự hào là đơn vị chủ trì, tập hợp đông đảo các thành viên thuộc cộng đồng hàng không - du lịch châu Á - Thái Bình Dương cùng gặp gỡ tại thành phố Đà Nẵng để trao đổi giải pháp khôi phục mạng lưới đường bay, tạo ra lợi ích kinh tế lâu dài cho khu vực. Qua việc đăng cai thành công sự kiện Routes Asia 2022, Đà Nẵng đã thể hiện vai trò một chủ nhà thân thiện, mến khách và chuyên nghiệp, góp phần định vị thành phố như một trung tâm kinh doanh, đầu tư, logistics, tài chính và văn hóa trong tương lai”.

Ngay sau lễ khai mạc, các chủ đề nhằm tái thiết kết nối hàng không khu vực đã được giới thiệu và chia sẻ bao gồm: chính sách hỗ trợ mạng lưới đường bay, giải pháp tăng tốc phục hồi ngành hàng không, tác động của Covid-19 đối với hành vi của người tiêu dùng, xu hướng du lịch và các chiến lược hiệu quả nhất để khôi phục nhu cầu thị trường…

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.