Khách du lịch trở lại, chợ truyền thống bắt đầu nhộn nhịp

.

Từ đầu tháng 6 đến nay, tại hai chợ lớn trên địa bàn là chợ Hàn và chợ Cồn, lượng khách du lịch ghé đến mua sắm đặc sản, hàng lưu niệm, thực phẩm chế biến… tăng vọt so với trước khiến nhiều tiểu thương phấn khởi.

Ban quản lý chợ Hàn cho biết, gần đây, khách quốc tế, nhất là khách Hàn Quốc đã trở lại chợ. Lượng khách trung bình 1.000 người/ngày, 2 ngày cuối tuần khoảng 1.500 người/ngày, tăng 40% so với trước. Trong khi đó, tại chợ Cồn, lượng khách đến chợ bình quân 4.000-5.000 người/ngày; khách du lịch nội địa tăng dần hằng ngày.

Theo ban quản lý các chợ, nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến với chợ truyền thống, các đơn vị triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho tiểu thương, hướng dẫn tiểu thương bắt nhịp với xu hướng mua sắm, tiêu dùng hiện đại.

Nhờ vậy, dù khách đông nhưng không có sự chèo kéo, giành khách hàng giữa các quầy bán; giá cả cũng được niêm yết sẵn theo giá cố định từ trước để bảo đảm không nâng giá. Bên cạnh đó, tiểu thương cũng linh hoạt các phương thức thanh toán ngoài tiền mặt như chuyển khoản, quét mã QR để tiện lợi cho người mua khi không cầm theo nhiều tiền.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.