Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống

.

ĐNO - Đà Nẵng hoàn toàn có thể trở thành thành phố đáng sống của khu vực và thế giới... Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tại hội thảo Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống do Báo Đầu tư và Công ty CP Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) tổ chức sáng 27-6.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại hội thảo trong sáng 27-6.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại hội thảo, sáng 27-6.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Đà Nẵng đã có những bước phát triển nhanh chóng, từng bước khẳng định vị thế của đô thị hiện đại, văn minh và “đáng sống” tại khu vực miền Trung và cả nước.

Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với hàng loạt các dự án đầu tư, dịch vụ chất lượng quốc tế, giúp Đà Nẵng dần trở thành điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện của du khách trong và ngoài nước.

Với định hướng "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội”, thành phố đã ban hành và triển khai nhiều chính sách hỗ trợ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho ngành du lịch phục hồi hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ; đồng thời triển khai xây dựng hàng loạt sản phẩm, dịch vụ mới.

Điển hình như đưa vào hoạt động Công viên vườn tượng APEC mở rộng, tuyến đường thủy Đà Nẵng - Lý Sơn, bãi biển đêm Mỹ An, tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, du lịch đặc sắc…

Lĩnh vực du lịch, lưu trú và ăn uống phục hồi tích cực và bứt phá từ cuối quý 1-2022; nhiều khu, điểm du lịch đón lượng khách lớn, công suất buồng phòng vào dịp cuối tuần đạt 70-75%. Doanh thu du lịch 6 tháng ước tăng 41% so với cùng kỳ; doanh thu dịch vụ lưu trú quý 2-2022 tăng gấp 2,8 lần cùng kỳ.

Kể từ khi thành phố “mở cửa bầu trời” tới cuối tháng 6-2022, thành phố đón 286 chuyến bay quốc tế với 35.000 lượt khách. Đặc biệt, trong ngày 24-6, thành phố đón 120 chuyến bay nội địa và quốc tế, vượt mốc cao nhất năm 2019.

Dự kiến, 6 tháng cuối năm 2022 sẽ có 15 hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia… đến thành phố. Để nắm cơ hội từ làn sóng du lịch sau Covid-19, Đà Nẵng đứng trước thách thức làm mới chính mình, làm sao để duy trì sức hấp dẫn trong mắt du khách, xứng danh thành phố đáng đến.

Cũng theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, hội thảo được tổ chức sau Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022 sẽ tạo nên hiệu ứng tích cực, mở ra diễn đàn chuyên sâu về lĩnh vực du lịch và đầu tư.

Qua đó, góp phần đề xuất những giải pháp mang tính thực tiễn, giúp thành phố phát triển xứng tầm, giữ vững ngôi vị trung tâm du lịch hàng đầu của Việt Nam, hướng đến mục tiêu là thành phố đáng đến và đáng sống của khu vực và thế giới.

Nhiều chuyên gia chia sẻ những giải pháp để phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống.
Nhiều chuyên gia chia sẻ những giải pháp để phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đưa ra những giải pháp để Đà Nẵng đạt được các mục tiêu kép, vừa là thành phố du lịch với nhiều trải nghiệm đa dạng, đẳng cấp; vừa xứng tầm là thành phố đáng sống, đáng đến, đáng để đầu tư với quy mô và tiện ích đẳng cấp quốc tế.

Theo đó, thành phố có cơ hội thu hút dòng khách du lịch chất lượng, đẳng cấp và các nhà đầu tư các dự án trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí chất lượng với nhiều sự khác biệt; cơ chế, chính sách để Đà Nẵng khai thác tối ưu lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, không gian phát triển…

Từ đó, vượt lên danh xưng là thành phố đáng sống, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; phát triển không gian đô thị Đà Nẵng trong tầm nhìn phát triển chuỗi đô thị thông minh, kết nối đô thị Việt Nam và quốc tế 2030-2045…

VĂN HOÀNG - CHIẾN THẮNG

;
;
.
.
.
.
.