Tốc độ tăng trưởng ngành bất động sản đạt bình quân 15%/năm

.

ĐNO - Đó là thông tin được đưa ra tại hội thảo “Thị trường bất động sản trong xu thế chuyển đổi số” do Báo Công Thương phối hợp với Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tổ chức sáng 17-6 tại Đà Nẵng.

Hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp có thông tin toàn cảnh về “bức tranh” chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản. Ảnh: THIÊN NGUYỆN
Hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp có thông tin toàn cảnh về chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản. Ảnh: THIÊN NGUYỆN

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, mặc dù duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân 15%/năm nhưng ngành công nghiệp này cũng đối mặt với những vấn đề nội tại khi quy mô và tốc độ tăng trưởng ngày càng tăng nhanh.

Các dòng tài chính quy mô lớn chủ yếu dựa vào các khoản vay ngân hàng và trái phiếu, làm gia tăng rủi ro hệ thống. Rủi ro của ngành bất động sản là một trong những rủi ro lớn nhất của nền kinh tế, đó là rủi ro cả tài chính lẫn sự lãng phí tài nguyên đất.

Tại hội thảo, hơn 300 đại biểu đã được cập nhật thông tin chung về thị trường bất động sản hiện nay và toàn cảnh thị trường bất động sản trong xu thế chuyển đổi số.

Nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực kinh tế, công nghệ thông tin và bất động sản nhận định, chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản là xu hướng tất yếu, giúp minh bạch thị trường bất động sản và phát triển bền vững.

Một số tham luận được trình bày tại hội thảo gồm: Chuyển đổi số giao dịch bất động sản (Proptech): Xu hướng và cơ hội; Chuyển đổi số thị trường bất động sản: Xu hướng, thực trạng và giải pháp; Xu hướng công nghệ trong phát triển và quản lý bất động sản; Truyền thông số bất động sản - nắm xu hướng, chớp thời cơ; Bí quyết áp dụng nền tảng số bất động sản hiệu quả…

THIÊN NGUYỆN

;
;
.
.
.
.
.