Bảo đảm hoạt động du lịch dịp cao điểm đón khách

.

Chiều 20-7, sau khi nghe Sở Du lịch báo cáo về tình hình triển khai công tác bảo đảm an ninh, an toàn các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố vào dịp cao điểm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực của ngành du lịch, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện trong việc thực hiện nghiêm túc công tác bảo đảm an ninh, an toàn khi thu hút du khách cũng như giữ gìn môi trường du lịch. Đến nay, về cơ bản các hoạt động du lịch đã được khôi phục, đóng góp rất lớn vào tăng trưởng chung của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn cho biết, sắp tới, bên cạnh các hoạt động, sự kiện nằm trong khuôn khổ “Lễ hội tận hưởng mùa hè 2022”, còn có lễ hội du lịch Golf 2022 nhằm thu hút khách đến Đà Nẵng. Vì vậy, các ngành cần tiếp tục đưa vào khai thác hiệu quả, nâng cao chất lượng phố đi bộ, bãi biển đêm Mỹ An, đa dạng hóa các hoạt động, dịch vụ để phục vụ du khách.

Để giữ gìn hình ảnh điểm đến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn đề nghị cần tiếp tục bám sát công văn, chỉ đạo của UBND thành phố, rà soát, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ; thống nhất với đề xuất của Sở Du lịch tổ chức tập huấn văn minh thương mại cho các hộ kinh doanh dịch vụ; có sự phối hợp giữa các quận, huyện, các vùng giáp ranh, không để xảy ra tình trạng bán hàng rong, chèo kéo khách…; có thể thiết lập đường dây nóng giữa hai địa phương để xử lý nhanh gọn khi có vấn đề. Các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức đa dạng các lễ hội và giãn ra các khu vực khác nhau, không nên tập trung tại một vài điểm; nghiên cứu có thêm một vài công viên, chuyên đề, tạo sản phẩm mới.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh, từ đầu năm đến nay, Đà Nẵng đón khoảng 3,7 triệu lượt khách. Trong tháng 7, ngày cao điểm Đà Nẵng đón khoảng 127 chuyến bay, lượng khách nội địa trong mùa hè năm nay cao hơn cao điểm năm 2019 từ 15-20%. Về cơ bản, công tác bảo đảm an ninh, an toàn trên địa bàn được triển khai quyết liệt, đồng bộ; một số thông tin phản ánh của du khách được xử lý kịp thời...

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.