Điện lực thăm và tặng quà nhiều hoàn cảnh khó khăn tại Đà Nẵng

.

Nằm trong chuỗi tri ân khách hàng mùa nắng nóng năm 2022, mới đây, Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) đã đến thăm hỏi 2 gia đình trẻ em nghèo vượt khó trên địa bàn xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.

Điện lực Hòa Vang tặng quà trẻ em nghèo vượt khó.
Điện lực Hòa Vang tặng quà trẻ em nghèo vượt khó.

Theo đó, Tổ Nữ công Điện lực Hòa Vang đã đến thăm em Phạm Hồng Sinh (sinh năm 2010, thôn La Châu, xã Hòa Khương). Năm nay Sinh vào lớp 6, ông nội em bị chất độc hóa học, bị ảnh hưởng từ ông nội và ba nên khi sinh ra em đã bị khuyết tật, suy tim, sức khỏe rất yếu. Ba mẹ bỏ đi, em được bà ngoại nuôi dưỡng từ nhỏ.

Tiếp đến, điện lực đã ghé thăm em Đỗ Huỳnh Hữu Tiến. Gia đình Tiến có 5 anh chị em, mẹ làm nông, ba phụ hồ, thuộc hộ nghèo nhất xã. Hiện ba em đang phải ở nhà dưỡng bệnh do bị gãy tay, hoàn cảnh hiện tại của gia đình em rất khó khăn.

Chị Phi Lân - cán bộ công tác xã hội xã Hòa Khương chia sẻ: “Các hoàn cảnh trẻ em nghèo hiếu học trên địa bà xã có rất nhiều. Cảm ơn Điện lực Hòa Vang đã chung tay cùng chính quyền hỗ trợ vật chất giúp các em vượt qua khó khăn”.

Hai phần quà trị giá 1,5 triệu đồng là tấm lòng của Công đoàn Điện lực Hòa Vang gửi đến các em nhân Tháng Trẻ em; mong các em sẽ luôn bình an, mạnh khỏe, hạnh phúc đến trường.

Nhân tháng hành động vì trẻ em, thông qua chương trình Cặp lá yêu thương, Tổ nữ công Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng) đã ủng hộ số tiền 1.000.000 đồng đến em Đặng Công Hoàng Vũ (14 tuổi, trú tại thôn Túy Loan Tây, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, mã số DNA0014).

Gia đình em Vũ có hoàn cảnh rất khó khăn, mẹ bị liệt một chân, nhà có 3 anh em đều còn nhỏ, đang tuổi đi học. Biết được hoàn cảnh của em, Tổ Nữ công Điện lực Cẩm Lệ đã tham gia đóng góp vào chương trình với mong muốn giúp đỡ phần nào những khó khăn để em có thể tiếp tục đến trường. Đây cũng là một trong nhiều lần Tổ Nữ công Điện lực Cẩm Lệ tham gia đóng góp cho chương trình Cặp lá yêu thương.

Được biết, chương trình Cặp lá yêu thương là dự án thiện nguyện do Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (tiền thân là Trung tâm Tin tức VTV24) khởi xướng. Lấy hình ảnh chiếc lá bồ đề - biểu tượng thiêng liêng của Phật giáo làm hình tượng xuyên suốt, Cặp lá yêu thương là cầu nối để các nhà hảo tâm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; góp phần lan tỏa tình yêu thương nhân ái trong mỗi cá nhân, mỗi gia đình Việt và xây dựng một xã hội tốt đẹp, giàu tính nhân văn.

Điện lực Thanh Khê trao tặng quà gia đình cô Vân.
Điện lực Thanh Khê trao tặng quà gia đình cô Vân.

Cũng trong dịp này, Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình cô Lê Thị Thu Hồng và cô Châu Thị Thanh Vân thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại phường Chính Gián (quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng).

Được biết, gia đình cô Lê Thị Thu Hồng hiện trú tại K45/41 Lê Độ có hoàn cảnh rất khó khăn, chồng bị bệnh xơ gan và tiểu đường, cô Hồng đang đi làm thuê, nguồn thu nhập bấp bênh của cô phải gánh vác chi phí sinh hoạt hàng tháng của cả gia đình gồm mẹ già, 3 con nhỏ và chồng bệnh tật.

Rời nhà cô Hồng, điện lực đến thăm cô Châu Thị Thanh Vân, trú tại K45/55 Lê Độ. Hoàn cảnh gia đình cô Vân cũng khó khăn không kém, căn nhà cấp 4 dột nát và xuống cấp trầm trọng là nơi trú ẩn của cả gia đình 3 thế hệ; chồng mất sớm, bản thân bị bệnh viêm phế quản mãn tính, công việc hàng ngày của cô Vân là bán bánh bèo để kiếm thu nhập lo cho 2 cháu ngoại và con gái nhỏ đang học đại học.

Nhằm sẻ chia khó khăn với cô Hồng và cô Vân, Điện lực Thanh Khê đã trao tặng mỗi gia đình phần quà trị giá 500.000 đồng, góp phần động viên tinh thần 2 gia đình vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Nguyệt Ngọc Xuân

;
;
.
.
.
.
.