Du lịch Đà Nẵng phục hồi mạnh mẽ

.

Mùa hè năm nay, những người làm du lịch, dịch vụ trên địa bàn thành phố tất bật đón khách. Du lịch Đà Nẵng đang phục hồi mạnh mẽ không chỉ ở thị trường khách nội địa mà cả khách quốc tế.

Du khách trải nghiệm mua sắm tại chợ đêm Sơn Trà. Ảnh: THU HÀ
Du khách trải nghiệm mua sắm tại chợ đêm Sơn Trà. Ảnh: THU HÀ

Các dịch vụ thu hút khách

Có thể thấy, tại những tuyến đường ven biển luôn tấp nập các chuyến xe chở khách ra, vào các khách sạn; bãi biển cũng chật kín người vào mỗi buổi sáng, chiều… Có mặt từ sớm để xem cầu Rồng phun lửa, phun nước tối cuối tuần vừa qua, gia đình chị Trần Thị Huế (du khách Hà Nội) cho biết, để có chuyến đi Đà Nẵng lần này, gia đình chị phải đặt dịch vụ từ khá sớm vì sợ vé máy bay tăng cao, cộng với sau thời gian dài không được đi du lịch nên các điểm du lịch lớn của Đà Nẵng rất đông khách. Tuy nhiên, do đặt các dịch vụ từ trước nên gia đình chị đã có chuyến đi rất thuận lợi.

Có mặt trên chuyến bay vừa được nối lại từ Incheon (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng sau thời gian dài tạm dừng vì dịch bệnh, ông Jo Young Shin (du khách Hàn Quốc) bày tỏ, Đà Nẵng là điểm đến rất được yêu thích của người Hàn Quốc, bản thân ông cũng rất muốn đến thành phố này nhưng vì dịch bệnh nên phải trì hoãn. “Đến nay, khi có chuyến bay thẳng, chúng tôi đã đặt vé và đến thành phố. Hy vọng trong thời gian lưu tại thành phố, chúng tôi sẽ khám phá các điểm ăn uống, vui chơi tại đây và có những trải nghiệm tuyệt vời”, ông Jo Young Shin nói.

Nằm ở vị trí đắc địa gần biển, trên đường Võ Nguyên Giáp, khách sạn Serene dự kiến sẽ kín phòng vào dịp hè năm nay, nhất là những ngày cuối tuần. Anh Phan Văn Thức, Giám đốc điều hành khách sạn Serene cho biết, nguồn khách của khách sạn dịp này bao gồm cả khách đoàn và khách lẻ. Để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho du khách, khách sạn đã chuẩn bị chu đáo về dịch vụ, tiện ích đi kèm cũng như nguồn nhân lực để phục vụ du khách.

Còn bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông và Marketing Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài thông tin, từ khi bắt đầu vào mùa cao điểm du lịch, khách đến ngày càng nhiều. Hiện tại, dịch vụ lưu trú khách sạn Ebisu Onsen Resort tại khu du lịch gần như kín phòng vào dịp cuối tuần, công suất phòng tháng 7 này đạt khoảng 95% (cuối tuần).

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Tổng Giám đốc Furama resort Da Nang; Chủ tịch Hội Khách sạn chia sẻ, với sự phục hồi mạnh mẽ của nguồn khách du lịch nội địa, công suất phòng của các khách sạn đạt từ 60-80%, hiện có khoảng 80% các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố đã mở cửa. Hy vọng tới đây, cùng với sự phục hồi của thị trường nội địa, các chuyến bay quốc tế sắp được khai thác từ thị trường Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore… sẽ là tín hiệu tốt cho hệ thống lưu trú của thành phố.

Lượng du khách đến Đà Nẵng tăng, báo hiệu sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố. Trong ảnh: Du khách mua sắm tại Di tích danh thắng quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn. Ảnh: THU HÀ
Lượng du khách đến Đà Nẵng tăng, báo hiệu sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố. TRONG ẢNH: Du khách mua sắm tại Di tích danh thắng quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn. Ảnh: THU HÀ

Kết nối thêm nhiều đường bay mới

Được biết, những ngày cuối tháng 6 vừa qua, sau khi sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia 2022) được tổ chức, các chuyến bay đi và đến từ Đà Nẵng đã tăng nhiều. Có những ngày, sân bay Đà Nẵng đón hàng trăm chuyến bay quốc nội, điển hình như ngày 24-6 đón 111 chuyến; ngày 25-6, có 105 chuyến bay quốc nội và 9 chuyến bay quốc tế hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng…

Đặc biệt, mới đây, Hãng hàng không Vietjet (Vietjet Air) công bố mở loạt 7 đường bay quốc tế mới, kết nối thành phố Đà Nẵng với Singapore, Hàn Quốc và Ấn Độ. Các đường bay này sẽ kết nối Đà Nẵng với Busan (Hàn Quốc), Singapore và 5 thành phố lớn, đông dân nhất Ấn Độ là New Delhi, Mumbai, Hyderabad, Ahmedabad, Bangalore. Các đường bay này sẽ đi vào hoạt động từ tháng 7 và quý 3-2022 với 4-7 chuyến khứ hồi mỗi tuần.

Bên cạnh đó, dịp này, thành phố còn có chuỗi sự kiện “Sống như ánh mặt trời - Take me to the Sun” với nhiều hoạt động như: Carnival đường phố; lễ hội “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng và không gian bia”; giao lưu ẩm thực “Mỳ Quảng” với Á quân Masterchef 2015; tham gia trổ tài chế biến các món ăn đặc trưng của Đà Nẵng và thử thách tại cuộc thi “Enjoy bánh xèo Đà Nẵng”; đại nhạc hội… hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm sôi động, đáng nhớ dành cho du khách.

Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho hay, để thu hút khách và làm mới các sản phẩm du lịch, trong 6 tháng cuối năm ngành du lịch sẽ tiếp tục phát triển các mô hình thí điểm; đưa vào tuyến thủy nội địa; hỗ trợ các doanh nghiệp đưa vào các sản phẩm du lịch mới như: dù lượn, vui chơi, giải trí dưới nước… Đặc biệt có nhiều sự kiện lớn đáng chú ý như: thành phố đăng cai tổ chức Giải Golf phát triển châu Á - Asian Development tour (dự kiến đầu tháng 9); lễ hội “Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022” (từ ngày 11-6 đến 15-8); tiếp tục triển khai các chính sách M.I.C.E năm 2022; dự kiến tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022 (tháng 12)…

Bên cạnh đó, các hoạt động truyền thông trực tuyến, xúc tiến các đường bay quốc tế vào các thị trường truyền thống và thị trường mới cũng được ngành đặc biệt quan tâm như mở lại các đường bay quốc tế từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia; mở mới đường bay Ấn Độ; hình thành các liên minh kích cầu, các liên minh chuyên khai thác các thị trường quốc tế… “Các hoạt động được tổ chức thường xuyên liên tục như vậy sẽ mang đến một mùa hè tươi mới, hấp dẫn cho du khách”, bà Trương Thị Hồng Hạnh chia sẻ.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.