Tăng cường kết nối, xúc tiến thương mại và đầu tư giữa doanh nghiệp Đà Nẵng và Hà Nội

.

Ngày 12-8, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tổ chức tọa đàm “Doanh nhân Việt - sẵn sàng đối mặt”. Tọa đàm có sự tham dự của gần 200 doanh nhân Đà Nẵng và Hà Nội để lắng nghe chia sẻ của các diễn giả về vấn đề làm sao để bắt nhịp chuyển động nhanh của kinh tế, thị trường; đồng thời thảo luận tìm giải pháp, hướng đi cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

Theo Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse Nguyễn Xuân Phú, dự báo các tháng cuối năm 2022 và đầu năm 2023 sẽ khó khăn với doanh nghiệp vì ảnh hưởng của các yếu tố như lạm phát, tác động của tình hình kinh tế - chính trị thế giới. Trước bức tranh toàn cảnh như vậy, mỗi doanh nghiệp sẽ có giải pháp khác nhau, đặc biệt là với xu hướng thương mại điện tử đang ngày càng nở rộ, việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số đang là vấn đề cần tập trung.

Trong khi đó, ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cengroup cho rằng, trước bối cảnh hiện nay, nếu kinh doanh bất động sản theo xu hướng “lướt sóng” vẫn còn khó khăn do kinh tế chưa phục hồi hoàn toàn, còn bất động sản có giá trị cao vẫn được tiêu thụ tốt.

Tại tọa đàm, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác toàn diện với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội. Tọa đàm nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư giữa doanh nghiệp Hà Nội và Đà Nẵng tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 11 đến 13-8. Được biết, chuỗi xúc tiến thương mại nhằm kết nối 4 nhóm ngành: bất động sản - xây dựng, thương mại - dịch vụ - du lịch, sản xuất - chế biến - phụ trợ, chuyển đổi số - đào tạo.

M.QUẾ

;
;
.
.
.
.
.