Thăm, tặng quà nhiều hoàn cảnh khó khăn tại Đà Nẵng

.

Ngày 23-8-2022, Chi Đoàn và Tổ Nữ Công Điện lực Liên Chiểu đã đến thăm và hỗ trợ gia đình cô Hà Thị Thảo đang sinh sống tại kiệt 119 Phạm Như Xương, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu.

Thăm, tặng quà cho gia đình cô Hà Thị Thảo.
Thăm, tặng quà cho gia đình cô Hà Thị Thảo.

Gia đình cô Thảo hiện đang sống nhờ nhà của người thân với cuộc sống hết sức vất vả. Cô Thảo trước đây đi làm tạp vụ cho công ty tư nhân nhưng hiện nay đã nghỉ việc, chồng cô Thảo mất sớm. Hiện tại cô Thảo đang sống cùng con trai cũng đang thất nghiệp và nuôi 4 cháu nhỏ. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, kinh tế gia đình cô luôn rơi vào cảnh bấp bênh với những ngày lo lắng thấp thỏm vì miếng cơm manh áo.

Đến thăm và trò chuyện với gia đình cô Thảo, điện lực đã gửi tặng gia đình cô một phần quà nhỏ với hi vọng góp một phần nhỏ giúp gia đình cô cải thiện cuộc sống trong thời gian tới.

Vừa qua, ngày 22-8-2022, Điện lực Hòa Vang đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình anh Nguyễn Tri Sơn có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Thạch Nham Tây, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang.

Được biết gia đình anh Nguyễn Tri Sơn là một hộ nghèo của xã Hòa Nhơn, anh Sơn là trụ cột chính trong gia đình, tuy nhiên lại không có việc làm ổn định, vợ anh hiện ở nhà để chăm các con nhỏ, cả gia đình một vợ và 6 người con đều trông cậy vào khoản thu nhập ít ỏi của anh. Các con của anh không có điều kiện để ăn học đầy đủ, cháu nhỏ nhất hiện nay được 4 tháng tuổi.

Đến thăm gia đình 2 vợ chồng anh Sơn, điện lực đã thăm hỏi động viên và hỗ trợ gia đình một khoản chi phí để vợ anh Sơn có điều kiện áp dụng biện pháp kế hoạch hóa gia đình, giúp gia đình anh vượt qua một phần khó khăn trong cuộc sống. 

Ngày 22-8-2022, Điện lực Cẩm Lệ đã đến thăm gia đình anh Đặng Kẹo và chị Trần Thị Trang, trú tại đường Phan Anh, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Gia cảnh của anh Kẹo và chị Trang rất khó khăn, sống nhờ nhà của cha mẹ. Chị bị chèn rễ cột sống, giãn tĩnh mạch, đĩa đệm khiến hai tay tê cứng nên phải bỏ nghề may. Anh Kẹo - chồng chị bị ung thư phổi giai đoạn cuối, hằng tháng đều phải đi xạ trị. Cuộc sống của anh chị vô cùng vất vả, bữa ăn qua ngày phụ thuộc vào tiền phụ giúp cha mẹ bằng thu nhập từ việc chạy xe ôm công nghệ từ người con đầu và nghề lượm ve chai của chị Trang vào buổi chiều tối, hôm nào thu nhập khá cũng chỉ được 100.000 đồng, cộng thêm việc phải chăm sóc người cha đã 90 tuổi bị lẫn khiến cuộc sống càng thêm vất vả.

Biết được hoàn cảnh của anh chị, Điện lực Cẩm Lệ đã đến thăm và trao tặng phần quà trị giá 1 triệu đồng để giúp đỡ, động viên gia đình vơi bớt phần nào gánh nặng trong thời gian tới.

Vừa qua, Phòng Tài chính Kế toán, Điện lực Hải Châu đến thăm gia đình chị Lê Thị Như Vân trú tại K266/72 Hoàng Diệu, là hộ gia đình thuộc diện khó khăn của phường Nam Dương (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng).

Phòng TCKT ĐL Hải Châu đến thăm, tặng quà gia đình chị Vân.
Phòng TCKT ĐL Hải Châu đến thăm, tặng quà gia đình chị Vân.

Hiện nay chị Vân cùng sống với người chị, nhưng không may mắn là cả 2 chị em đều có vấn đề về tâm lý. Người chị có tinh thần ổn định hơn nên hằng ngày chạy xe ôm và cũng là nguồn thu nhập chính của hai chị em. Chị Vân ốm yếu hơn, những trái gió trở trời căn bệnh đau đầu lại bắt đầu hành hạ làm chị mất đi ý thức, khiến cơ thể của chị ngày càng suy yếu. Là hai chị em gái đều đơn thân, sống nương tựa nhau với nguồn thu nhập không ổn định nên gia đình chị thuộc diện hộ khó khăn của phường Nam Dương.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của hai chị em, Phòng Tài chính Kế toán - Điện lực Hải Châu đến thăm hỏi, trao 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng và chúc hai chị nhiều sức khỏe. Chị Vân cũng gửi lời cảm ơn đến đơn vị đã quan tâm đến hoàn cảnh của gia đình chị.

Trang Dung - Linh Hòa

;
;
.
.
.
.
.