Khách sạn hỗ trợ du khách, người dân tránh bão

.

ĐNO - Trước tình hình bão số 4 (Noru) đang tiến nhanh vào đất liền, để bảo đảm an toàn cho du khách bị hủy chuyến bay, một số khách sạn trên địa bàn thành phố đã miễn phí tiền phòng cho khách lưu trú ngày bão và hỗ trợ người dân khó khăn đến tránh bão. 

Anh Nguyễn Sơn Tùng, Chủ khách sạn Santori Hotel & Spa Da Nang sẽ hỗ trợ lưu trú, ăn uống cho khách đang lưu trú tại khách sạn trong ngày bão vào. Ảnh: THU HÀ
Anh Nguyễn Sơn Tùng, chủ khách sạn Santori Hotel & Spa Da Nang chuẩn bị thực phẩm cho khách lưu trú ngày bão. Ảnh: THU HÀ

Cụ thể, khách sạn Santori Hotel & Spa Da Nang (đường Trần Hưng Đạo) miễn phí tiền phòng và ăn uống cho khách trong ngày bão vào đất liền.

Anh Nguyễn Sơn Tùng, chủ khách sạn lý giải, khách đến Đà Nẵng và lưu trú tại đây vì yêu mến thành phố, giờ bão đổ bộ trúng ngày khách phải trả phòng nhưng không thể về được cũng sẽ không biết đi đâu nên khách sạn hỗ trợ phòng nghỉ, ăn uống. 

Được biết, khách sạn dự trữ đủ lương thực trong tối thiểu 3 ngày, đồng thời có nhân viên ở lại hỗ trợ du khách thời gian bão đổ bộ.

Ngoài ra, khách sạn Sea Phoenix (115 Hồ Xuân Hương) cũng mở cửa, hỗ trợ người dân, sinh viên đang gặp khó khăn khi chỗ trọ không bảo đảm an toàn đến lưu trú miễn phí từ 16 giờ ngày 27-9 đến khi hết bão.

Chị Hoàng Thị Minh Phượng, Giám đốc khách sạn cho biết đã có phương án sẵn sàng hỗ trợ bà con nghèo khu vực lân cận, hiện nay đã có một số sinh viên gọi điện đến xin lưu trú qua cơn bão. Tùy theo diễn biến của cơn bão và nhu cầu lưu trú của bà con, sinh viên, khách sạn sẽ tiếp nhận và hỗ trợ hết sức.

Trước đó, Sở Du lịch đã có văn bản gửi giám đốc các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố về việc bảo đảm an toàn phục vụ khách trong cơn bão số 4.

Theo đó, bố trí nhân viên trực 24/24 giờ trên nguyên tắc “4 tại chỗ” trong thời gian diễn ra bão lũ để chủ động xử lý các tình huống phát sinh; theo dõi thường xuyên lịch hoãn/hủy chuyến bay của các hãng hàng không, phối hợp chặt chẽ với các khu điểm, cơ sở cung ứng dịch vụ để thông tin cho khách đang lưu trú, khách đã đặt dịch vụ… bố trí thời gian lưu trú, sử dụng dịch vụ hợp lý và thực hiện chế độ hoàn, hủy phù hợp.

Trường hợp khách phải kéo dài thời gian lưu trú do bão, đề nghị các cơ sở lưu trú bảo đảm công tác phục vụ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết cho khách; tuyệt đối không để khách, nhân viên trong ca trực rời khỏi nơi lưu trú trong thời gian diễn ra bão tới khi bão tan…

Các cơ sở lưu trú trong khu vực trung tâm thành phố và cơ sở lưu trú được thiết lập làm địa điểm tránh trú bão cho du khách và người dân (nếu có) chuẩn bị đầy đủ các điều kiện thiết yếu về nhân lực, thực phẩm, nước uống để sẵn sàng phục vụ khách và người dân tránh trú bão.

Khi cần hỗ trợ, các đơn vị liên hệ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai địa phương hoặc Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng số điện thoại: 0236.3550.111; Tổ phản ứng nhanh bảo đảm an toàn an ninh trật tự trong hoạt động du lịch 0919.247.009.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.