Đa dạng hoa tươi, quà tặng ngày Nhà giáo việt Nam 20-11

.

ĐNO - Những ngày này, thị trường hoa, quà tặng đang dần trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn với những mẫu mã đa dạng, phong phú phục vụ cho ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Nhiều cửa hàng hoa, quà tặng thời điểm này khá bận rộn khi lượng khách đông.

Theo quan sát, dọc các tuyến đường như Lê Duẩn, Lê Lợi, Tôn Đức Thắng... đã xuất hiện nhiều quầy bán hoa tươi, quà tặng.

Qua khảo sát cho thấy, các mặt hàng hoa tươi, đặc biệt là hoa hồng có giá cao hơn so với ngày thường từ 30-40%, với mức bán buôn sỉ dao động từ 7.000-10.000 đồng/bông, bán lẻ là 15.000 - 20.000 đồng/bông, lẵng hoa từ 250.000 - 2,5 triệu đồng/lẵng, tùy theo từng loại hoa... 

So với cùng thời điểm năm trước, giá hoa, quà tặng tăng nhẹ ở mức 10-15% tùy từng loại. Giá hoa tăng trong dịp này một phần cũng ảnh hưởng bởi nhiều tác động, trong đó chủ yếu là chi phí vận chuyển và nguồn đầu vào nguyên liệu tăng mạnh trong năm nay.

Chị Lê Thị Tiển, chủ quầy hoa trước cổng Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) cho biết, trong đợt bán hoa này, chị nhập số lượng hoa và quà ít hơn so với mọi năm vì lo ngại sẽ bán không hết cũng như thời tiết mưa sẽ gây trở ngại cho việc bảo quản hoa.

Giá hoa năm nay tăng 10-30%; đồng thời, lượng khách cũng tăng mạnh trong những ngày này khiến lượng hoa chị nhập về đã gần bán hết. Cùng với hoa tươi, tại một số cửa hàng đồ lưu niệm, quà tặng, cửa hàng thời trang cũng thu hút đông khách hàng chọn lựa. Ngoài ra, các sản phẩm tiêu dùng như sữa tắm, mỹ phẩm được nhiều người chọn mua bởi giá cả phải chăng từ 80.000 - 500.000 đồng/sản phẩm.

Đối với các mặt hàng quà tặng như mỹ phẩm, quần áo, giày dép, vải áo dài... vẫn giữ ở mức ổn định, không xuất hiện tình trạng tăng giá khi đây là sản phẩm tiêu dùng hằng ngày của chị em phụ nữ. Khách có xu hướng là những món quà thiết thực, có tính sử dụng cao, mức giá phù hợp.

Chị Lê Thị Mai (trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu) chia sẻ, cách đây vài ngày, chị nghe con gái kể lại sở thích của cô giáo là áo dài nên chị cũng dự định sẽ mua tặng cho cô món quà này vào ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. 

Những ngày này, nhiều chủ quầy đang ăn, ngủ cùng những sạp hoa tươi
Những ngày này, nhiều người lớn tuổi cũng tranh thủ kinh doanh mặt hàng hoa tươi.
Quà tặng cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng
Quà tặng cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Các bậc phụ huynh chở con tới các cửa hàng hoa để lựa những bông hoa đẹp nhất tri ân các thầy cô giáo trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
Các bậc phụ huynh chở con tới các cửa hàng hoa để lựa những bông hoa đẹp nhất tri ân các thầy cô giáo trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
Nhiều quầy hoa cho biết đã gần hết hoa vì năm nay nhập ít hơn so với mọi năm
Nhiều quầy hoa cho biết đã gần hết hoa, vì năm nay nhập ít hơn so với mọi năm nhưng giá hoa được đánh giá là tăng mạnh.
Những chủ quầy hoa chủ yếu là các bạn trẻ, sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn
Những chủ quầy hoa chủ yếu là các bạn trẻ, sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn.

CHIẾN THẮNG

;
;
.
.
.
.
.