Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng

.

ĐNO – Đó là chủ đề của chương trình “Cafe doanh nhân” tháng 11 do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố tổ chức sáng ngày 5-11. Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng, Quỹ Đầu tư phát triển thành phố cùng các doanh nghiệp.

Ông Phạm Bắc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố cho biết, trong giai đoạn “nước rút” sản xuất kinh doanh cuối năm 2022, cộng đồng doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều khó khăn như: nguồn nguyên liệu sản xuất, chi phí tăng cao… Trong đó, đáng lo nhất là việc tiếp cận nguồn vốn vay và lãi suất vay tăng cao.

Chính vì vậy, chương trình “Cafe doanh nhân” là cơ hội để các doanh nghiệp chia sẻ khó khăn để lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng, Quỹ Đầu tư phát triển thành phố giải đáp vướng mắc.

Tại chương trình, các doanh nghiệp đã nêu ra những vấn đề gặp phải như vì sao ngân hàng thương mại từ chối giải ngân, lãi suất tăng cao đột ngột, điều kiện để tiếp cận vốn vay ưu đãi…?!.

Ông Võ Minh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, hiện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang chỉ đạo các ngân hàng thương mại tập trung tín dụng vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh; đồng thời có báo cáo về việc triển khai Nghị định số 31/2022/NĐ-CP ngày 20-5-2022 của Chính phủ về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách Nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

“Tỷ lệ doanh nghiệp tiếp cận gói vay hỗ trợ lãi suất 2% trong 2 năm 2022-2023 là rất thấp. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng đang tập hợp ý kiến của các ngân hàng thương mại để tìm giải pháp tháo gỡ”, ông Minh cho hay.

MAI QUẾ

 

 

;
;
.
.
.
.
.