Tăng cường tuyên truyền về Hiệp định RCEP đến cộng đồng doanh nghiệp

.

Sáng 14-12, Sở Công Thương phối hợp Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn “Giới thiệu các cam kết của Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) và những cơ hội do hiệp định mang lại” cho đại diện các hội, hiệp hội doanh nghiệp; doanh nghiệp trong các lĩnh vực xuất khẩu, thương mại điện tử, logistics, các trường đại học, cao đẳng về kinh tế - thương mại trên địa bàn thành phố.

Các cơ quan quản lý Nhà nước và doanh nghiệp được cập nhật các thông tin về hiệp định RCEP, nắm vững các cam kết chính của hiệp định về thuế quan, quy tắc xuất xứ, dịch vụ, đầu tư, thương mại điện tử... Các diễn giả cũng chia sẻ thông tin và hướng dẫn những nội dung cam kết chính tại RCEP.

Từ đó, giúp các cơ quan quản lý Nhà nước triển khai, thực thi hiệu quả các hiệp định trong lĩnh vực quản lý; đồng thời giúp các doanh nghiệp có kế hoạch kinh doanh phù hợp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng đi vào chiều sâu.

RCEP là hiệp định thương mại tự do (FTA) ký giữa 10 nước ASEAN (trong đó có Việt Nam) và 5 nước đối tác bên ngoài ASEAN (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia và New Zealand). RCEP sẽ tạo thành một thị trường với quy mô 2,2 tỷ người tiêu dùng, chiếm khoảng 30% dân số thế giới và GDP khoảng 26,2 nghìn tỷ USD, tương đương khoảng 30% GDP toàn cầu và trở thành khu vực thương mại tự do lớn nhất trên thế giới xét về quy mô dân số.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.