Ngày 31-3, tại Đà Nẵng, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức hội nghị lấy ý kiến về hồ sơ đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Quảng cáo.
Theo Cục Văn hóa cơ sở, Luật Quảng cáo ra đời đã điều chỉnh toàn diện các vấn đề liên quan đến hoạt động quảng cáo, góp phần tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận các thủ tục và dịch vụ công, huy động tối đa các nguồn lực trong và ngoài nước cho đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.
Tại Đà Nẵng, từ khi Luật Quảng cáo và các văn bản hướng dẫn được ban hành, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao triển khai tuyên truyền phổ biến dưới nhiều hình thức; tiến hành xây dựng đề án Quy hoạch quảng cáo ngoài trời...
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Luật Quảng cáo hiện nay vẫn còn những hạn chế, bất cập nảy sinh trong hoạt động quảng cáo, như: sự cân bằng các yếu tố văn hóa - kinh tế trong hoạt động quảng cáo; sự thích ứng của các doanh nghiệp quảng cáo trước các xu hướng quảng cáo mới trên thế giới. Do đó, thông qua hội nghị, Cục Văn hóa Cơ sở lấy ý kiến các địa phương để hoàn thiện hồ sơ đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Quảng cáo. Nội dung Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tập trung vào một số chính sách: tính phù hợp và trung thực của nội dung quảng cáo; giới hạn về thời lượng quảng cáo trên chương trình truyền hình; trách nhiệm của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo...
NGỌC HÀ