Đêm thứ 3 của DIFF 2023: Các nhà vô địch 'Chinh phục những giấc mơ'

.

ĐNO - Tối 17-6, đêm thứ 3 của Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 với chủ đề “Chinh phục những giấc mơ” là màn tranh tài của 2 đội pháo hoa đến từ Ý và Úc. Đây là đêm trình diễn được người dân, du khách, khán giả Đà Nẵng rất trông đợi bởi mỗi đội đều sở hữu nhiều thành tích danh giá của các kỳ DIFF trước đó. Họ sẽ tiếp tục kể cho khán giả những câu chuyện bằng âm nhạc và ánh sáng đầy nghệ thuật, cảm xúc.

Từ phải sang: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng (ngoài cùng bên phải); Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết (giữa); Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (ngoài cùng bên trái).
Từ phải sang: Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Đến dự có Phó Tổng Lãnh sự Úc tại Thành phố Hồ Chí Minh và phu nhân ngài Ciaran Chestnutt; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng; Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban giám khảo Ngô Thị Kim Yến.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (giữa) tặng lưu niệm cho hai đội tham dự đêm trình diễn thứ 3.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (giữa) tặng lưu niệm cho hai đội tham dự đêm trình diễn thứ 3.

Cùng các vị khách quốc tế, đại diện lãnh đạo các địa phương bạn, các vị lãnh đạo và nguyên lãnh đạo trong Ban Thường vụ Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các quận, huyện của thành phố Đà Nẵng, các vị nguyên là lãnh đạo Đảng, chính quyền tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng và thành phố Đà Nẵng qua các thời kỳ.

Các nghệ sĩ biểu diễn trong tiết mục mở màn
Các nghệ sĩ biểu diễn trong tiết mục mở màn "Đón bình minh" tại đêm trình diễn thứ 3 của DIFF 2023.

Mở đầu chương trình nghệ thuật đêm thứ 3 là tiết mục “Đón bình minh” do ca sĩ Khắc Huy và Vũ đoàn Trưng Vương biểu diễn.

Những ca từ của nhạc phẩm này đã truyền cảm hứng, tạo động lực, mang đến những niềm tin để mỗi người vững bước trên chặng đường đến với giấc mơ của mình. Đây cũng chính là thông điệp mà đêm thi thứ 3 của DIFF 2023 mang đến cho khán giả với chủ đề “Chinh phục những giấc mơ”.

Tiếp theo đó ca sĩ Lovillo Ignacio cùng Vũ đoàn Bà Nà Hills sẽ đưa khán giả đến với ca khúc Imagine, bài hát sẽ đưa khán giả  về một thế giới hòa bình, một thế giới không khoảng cách, người nghe sẽ cảm nhận được sức mạnh của những giấc mơ, khát khao chinh phục những mục tiêu ý nghĩa trong cuộc sống…

ttaviano Natalia Maricel và Vũ đoàn Bà Nà Hills sẽ đưa du khách tới những cảm xúc lắng đọng bằng bản tình ca từ nước Ý “Vivo per lei”.
Ca sĩ Ottaviano Natalia Maricel và Vũ đoàn Bà Nà Hills sẽ đưa du khách tới những cảm xúc lắng đọng bằng bản tình ca từ nước Ý “Vivo per lei”.

Ngoài hai tiết mục mở màn cho đêm trình diễn của hai đội Úc và Ý, tại đêm thứ 3 này, khán giả còn được gặp gỡ các nghệ sĩ của nhà hát Trưng Vương và Vũ đoàn Bà Nà Hills qua các tiết mục như: Ngàn ước mơ Việt Nam (ca sĩ Tịnh Uyên); ca khúc Vivo Per Lei (ca sĩ Ottaviano Natalia Maricel) và liên khúc “Con đường tôi - ước mơ tôi, tương lai tôi” đều mong muốn tôn vinh những ước mơ Việt Nam, với giai điệu hào hùng và ngập tràn cảm xúc, truyền cảm hứng, động lực và niềm tin trong cuộc sống.

Một trong những điểm nhấn trong đêm thứ 3 là sân khấu DIFF 2023 vẫn giữ nguyên độ hoành tráng với công nghệ led laser tân tiến và khung giàn đèn có thể nâng hạ một góc 87 độ.

Cụm mỹ thuật mô tả những vệt pháo hoa sáng rực trên bầu trời và 5 dòng kẻ trong khuôn nhạc là phông nền hoàn hảo cho phần biểu diễn của các vũ công, nghệ sĩ. Điểm nhấn của năm nay còn là dàn nhạc nước, bổ trợ hiệu ứng cho các tiết mục có thêm nhiều cảm xúc hơn.

THU HÀ - VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.