Bánh dinh dưỡng Ý cho người Việt

.

Được học và làm nhiều loại bánh như bông lan (cake), bánh thuẩn tươi, bánh sinh nhật..., chị Lê Ngọc Thùy (hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) mở tiệm bánh Milacake tại số 46 Đa Phước 4 và lập fanpage Milacake trên mạng xã hội facebook để khởi nghiệp. Chị Thùy cũng mày mò chế biến được bánh biscotti dinh dưỡng truyền thống của người Ý với các hương vị khác nhau phù hợp với khẩu vị, tình trạng sức khỏe của nhiều người Việt và đưa sản phẩm khởi nghiệp này ra thị trường.

Tiệm Milacake đang tăng cường giới thiệu, quảng bá sản phẩm phục vụ các bữa tiệc sinh nhật, tiệc trà, tiệc giữa buổi ở các hội nghị... Ảnh: H.H
Tiệm Milacake đang tăng cường giới thiệu, quảng bá sản phẩm phục vụ các bữa tiệc sinh nhật, tiệc trà, tiệc giữa buổi ở các hội nghị... Ảnh: H.H

Biscotti là một loại bánh dinh dưỡng, ra đời vào khoảng thế kỷ 18 tại Ý. Đến nay, loại bánh này vẫn được nhiều người ưa chuộng bởi sự bổ dưỡng và có thể bảo quản được rất lâu. Chị Thùy cho hay, bánh biscotti được làm từ bột lúa mì nguyên cám nhập từ nước ngoài về cùng nhiều loại hạt như dẻ, óc chó, hạnh nhân, yến mạch...

Để phù hợp với khẩu vị người Việt và không ớn, không ngấy, nhất là những người ăn kiêng, bị tiểu đường, phụ nữ mang thai, trẻ em..., chị phối thêm một số loại hạt và mứt như nho khô, mứt trần bì... và không dùng đường hóa học cũng như đường mía, thay vào đó là một ít đường dành cho người ăn kiêng (isomalt). Ngoài ra, để phù hợp với khẩu vị của nhiều người, ngoài hương vị bánh biscotti truyền thống, tiệm Milacake còn chế biến các bánh này có hương vị trà xanh, sô-cô-la, yến mạch... cho bánh thơm và dễ ăn.

Tuy nhiên, do nguyên liệu làm bánh chủ yếu là nhập khẩu từ nước ngoài về với giá cao, mà tiệm bán với giá thấp hơn thị trường từ 10.000-20.000 đồng/gói để giới thiệu cho khách hàng nên lợi nhuận mỗi lô sản phẩm đạt thấp, chỉ 20% so với tổng doanh thu. Điều phấn khởi là nhiều khách đã ăn thử, đặt hàng thường xuyên bánh biscotti.

Đặc biệt, sản phẩm bánh biscotti với ý tưởng khởi nghiệp “Nutribakes, sự kết hợp hoàn hảo của bánh dinh dưỡng” của chị Lê Ngọc Thùy được trao giải Ba tại hội thi “Ý tưởng khởi nghiệp năm 2023” do Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Sơn Trà tổ chức vào cuối tháng 6 vừa qua.

“Hiện nay, bên cạnh giới thiệu bánh biscotti trên trang fanpage Milacake và nhận đơn hàng qua mạng xã hội, điện thoại, chúng tôi cũng đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử đối với loại bánh này, đặc biệt là đã đưa lên kênh ShopeeFood để bán trực tuyến”, chị Thùy cho biết.

Bánh biscotti, một sản phẩm khởi nghiệp của tiệm Milacake và được trao giải Ba tại hội thi “Ý tưởng khởi nghiệp năm 2023” do Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Sơn Trà tổ chức.
Bánh biscotti, một sản phẩm khởi nghiệp của tiệm Milacake và được trao giải Ba tại hội thi “Ý tưởng khởi nghiệp năm 2023” do Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Sơn Trà tổ chức.

Nói về “bài toán” lợi nhuận, kinh doanh hiệu quả cũng như phương hướng đưa bánh biscotti trở thành dòng sản phẩm chủ lực và tránh bị thất bại như nhiều sản phẩm khởi nghiệp khác, chị Thùy chia sẻ, trước mắt, tiệm Milacake áp dụng phương châm “lấy ngắn nuôi dài”.

Theo đó, chị sẽ tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm như bánh sinh nhật, bánh bông lan trứng muối, bánh su kem, các loại bánh lạnh (tiramisu)... phục vụ các bữa tiệc sinh nhật, tiệc trà, tiệc giữa buổi ở các hội nghị; đồng thời, đẩy mạnh giới thiệu và bán bánh thuẩn được chế biến từ bột mì và nước cam tươi vào các dịp rằm, lễ, Tết. Lợi nhuận từ việc bán các loại bánh này được tái đầu tư, trả lương cho nhân viên...

Chị Thùy cho hay vẫn  giữ giá bánh biscotti ổn định như hiện nay trong thời gian tiếp tục nghiên cứu giảm một phần phụ thuộc vào nguyên liệu từ nước ngoài cũng như chế biến thêm các hương vị khác, tối ưu phương án kinh doanh... để tăng doanh số bán hàng, dần tăng doanh thu và lợi nhuận.

“Với đặc thù là một loại bánh dinh dưỡng có nhiều ích lợi cho sức khỏe và phù hợp với nhiều người Việt Nam, tôi sẽ không ngừng nghiên cứu, chế biến và tối ưu cách thức kinh doanh bánh biscotti để phát triển sản phẩm khởi nghiệp này thành công. Cơ sở Milacake cũng tham gia hướng dẫn cho học sinh, sinh viên trong các lớp làm bánh để giới thiệu về loại bánh biscotti có lợi cho sức khỏe này”, chị Thùy bày tỏ.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.