Chiều 2-8, Sở Du lịch tổ chức cuộc họp trao đổi tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2023, trong đó tập trung đánh giá tình hình khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng và những khó khăn, vướng mắc và các giải pháp định hướng trong thời gian tới.
Theo báo cáo, hoạt động du lịch thành phố 6 tháng đầu năm 2023 tăng trưởng mạnh mẽ. Tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 3,5 triệu lượt, đạt 83% kế hoạch năm 2023, gấp 2,1 lần so với cùng kỳ 2022 và tăng 4,4% so với 6 tháng đầu năm 2019 (3,35 triệu lượt).
Trong đó, khách quốc tế ước đạt 930.000 lượt, đạt 182% kế hoạch, gấp 11,3 lần so với cùng kỳ 2022 và phục hồi 62,3% so với cùng kỳ 2019; khách nội địa ước đạt hơn 2,57 triệu lượt, đạt 69% kế hoạch, tăng 67,7% so với cùng kỳ 2022 và tăng 38,2% so với cùng kỳ 2019. Doanh thu dịch vụ lưu trú, lữ hành ước đạt 6.231 tỷ đồng, tăng 99% so với cùng kỳ 2022 và tăng 12,2% so với 6 tháng 2019.
Thành phố đón 68 đoàn khách MICE (khách hội thảo, hội nghị, khen thưởng) với 21.000 lượt khách. Trong đó, có 45 đoàn khách MICE quốc tế (7.000 lượt khách) và 23 đoàn khách MICE nội địa (14.000 lượt khách). Để thu hút lượng khách nêu trên, thành phố tập trung triển khai mạnh mẽ các hoạt động xúc tiến thị trường tại Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Quatar, UAE, Thái Lan, Indonesia...; đón các đoàn famtrip quốc tế.
Hiện thành phố có 15 chặng bay thẳng quốc tế thường kỳ, 8 chặng bay nội địa. Tổng số chuyến bay trong 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt hơn 20.000 chuyến với hơn 3,17 triệu lượt khách, bình quân hằng ngày có 111 chuyến bay đến Đà Nẵng, trong đó 68 chuyến bay nội địa và 43 chuyến bay quốc tế.
Thành phố cũng tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội lớn thu hút khách trong đó có Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 diễn ra trong hơn 1 tháng, thu hút hơn 942.000 lượt khách, tăng 29% so với DIFF 2019.
THU HÀ