.

Vận động viên Pháp vô địch Cuộc thi Dù bay quốc tế Đà Nẵng 2012

.

(ĐNĐT) – Sau hai ngày tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, Cuộc thi Dù bay quốc tế Đà Nẵng 2012 (DIPR 2012) đã khép lại vào chiều 27-5 với giải nhất thuộc về vận động viên (VĐV) Mathive Rouanet của đội Pháp; giải nhì thuộc về nữ VĐV người Ba Lan Emilia Plak và giải ba thuộc về VĐV Ryoya Igarashi (Nhật Bản).

Niềm vui của các VĐV giành chiến thắng.
Niềm vui của các VĐV giành chiến thắng. Ảnh: Đ.Mạnh
bay1.jpg
bay2.jpg
Cuộc thi dù bay đã mang lại cho khán giả những trải nghiệm mới mẻ và đầy cảm xúc. Ảnh: Đức Thịnh

Ngoài chiếc cúp lưu niệm, phần thưởng giành cho giải nhất trị giá 10.000 USD; giải nhì là một động cơ Paramoto trị giá 3.000 USD và giải ba là một máy đo độ cao IQ moto trị giá 1.000USD.

Ngoài ra BTC cũng trao hai giải khuyến khích cho hai VĐV khác của đội Nhật Bản là Yoshikatsu Tonomura và Sheiji Mukumoto.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi Nguyễn Xuân Anh gửi lời cảm ơn chân thành tới các VĐV, đơn vị tư vấn, đơn vị tổ chức và các nhà tài trợ đã hỗ trợ góp phần cho sự thành công của cuộc thi dù bay lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Anh cũng bày tỏ hy vọng môn thể thao dù bay phóng khoáng và hấp dẫn đã mang đến cho khán giả và du khách gần xa những trải nghiệm mới mẻ và đầy cảm xúc thông qua các màn biểu diễn và những phần thi ngoạn mục, hấp dẫn trong những ngày qua. Đồng thời, cam kết sẽ tiếp tục tìm tòi, đổi mới để mang tới cho mọi người những sự kiện đỉnh cao, qua đó góp phần tiếp tục xây dựng hình ảnh Đà Nẵng, thành phố du lịch, thành phố sự kiện.

Chia sẻ cảm giác khi giành giải cao nhất tại cuộc thi, VĐV Mathive Rouanet (Pháp) nói: “Tôi rất vui mừng khi lần đầu tiên có mặt tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, và vui hơn nữa khi những màn dù bay của mình đã tạo được sự thích thú cho khán giả Đà Nẵng cũng như Việt Nam. Chúng tôi nhất định sẽ quảng bá hình ảnh con người, đất nước của các bạn đến với bạn bè quốc tế thông qua các phương tiện truyền thông, mà đơn giản nhất là qua trang mạng Facebook của mình”.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.