.

Du lịch hè 2013: Giảm giá để hút khách

.

Bắt đầu vào mùa hè, nhu cầu du lịch của người dân lại tăng cao, nhất là thời điểm hiện nay, các công ty du lịch ở Đà Nẵng đang thực hiện chương trình kích cầu có nhiều ưu đãi...

Thị trường du lịch hè năm nay hứa hẹn sẽ sôi động hơn năm ngoái.
Thị trường du lịch hè năm nay hứa hẹn sẽ sôi động hơn năm ngoái.

Giảm giá sâu

Đến Vitours tìm thông tin du lịch hè cho gia đình, chị Lan Anh (phường Thuận Phước, quận Hải Châu) rất bất ngờ với bảng giá mới của tour nội địa giảm tới 30% so với giá tour ngày thường. Trong rất nhiều chương trình du lịch thiết kế đặc biệt cho dịp hè 2013 của Vitours như “Hành trình di sản”, “Thiên đường miền Trung”, “Đà Thành tứ trấn”…, nhiều tour có mức giá rất bình dân, phù hợp với túi tiền của du khách.
Không chỉ riêng các công ty lữ hành giảm giá sâu cho tour du lịch mùa hè như Danatours, Hanoitourist, Saigontourist, Vietravel… mà các hãng hàng không, nhà hàng, dịch vụ lưu trú cũng cam kết giảm giá khoảng 30% cho tất cả sản phẩm du lịch. Vietnam Airlines (VNA) với chương trình “Chào hè 2013” giảm giá vé dành cho khách đi từ Hà Nội đến Đà Nẵng, cũng như từ Đà Nẵng đi các tỉnh, thành khác tới 50%. Giá phòng, dịch vụ ăn uống, sản phẩm lưu niệm… cũng thực hiện chương trình giảm giá từ 20-30% so với dịp đầu năm. Ông Võ Minh Trung, Giám đốc Công ty CP Du lịch Đà Nẵng (Danatours), cho biết: “Tour trong nước trọn gói đồng loạt giảm giá là do hàng không Việt Nam giảm giá vé máy bay từ 30 - 50% đối với khách đoàn trên 10 người. Đây được coi là chương trình kích cầu du lịch lớn nhất trong năm nay và sẽ kéo dài suốt mùa hè 2013”.

Năm nay nhờ chương trình hợp tác kích cầu giữa doanh nghiệp lữ hành với các hãng hàng không, các nhà hàng, khách sạn… du khách mua tour du lịch trọn gói nội địa có cơ hội lựa chọn giảm giá, cao nhất là tuyến đi miền Trung, miền Bắc. Ông Cao Trí Dũng, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Lữ hành Vitours, cho biết: “Liên kết nhằm kích cầu du lịch là hoạt động thiết thực trong thời điểm này nhằm tạo những sản phẩm du lịch có chất lượng, giá cả tốt, góp phần thúc đẩy thị trường du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ổn định”. Ông Dũng dự đoán với tính liên kết chặt chẽ trong kích cầu du lịch thì thị trường hè năm nay sẽ có tín hiệu tốt, tăng khoảng 5-10% so với cùng kỳ năm 2012.

Đặt tour mới có lợi

Mùa hè là mùa du lịch cao điểm nên nhiều người đổ xô đi “săn” tour giá rẻ. Tuy nhiên với nhu cầu du lịch tăng cao trong dịp hè, những khách hàng đặt tour sớm mới được hưởng lợi từ chương trình giảm giá. “Chương trình kích cầu du lịch dịp hè năm nay được triển khai rất sôi động. Khách hàng quan tâm đến chương trình này từ khoảng mấy tháng trước. Vì vậy, chưa vào hè, công ty đã bán hết số chỗ giá rẻ”, ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty Du lịch Việt Đà cho biết.

Tuy nhiên, muốn được hưởng ưu đãi này thì du khách phải đăng ký sớm, ít nhất trước ngày khởi hành 1 tháng. Những khách đặt vé trễ hơn thời điểm này phải chịu một mức giá khác, thường cao hơn vài chục phần trăm tổng chi phí. Chẳng hạn ở Vitours, hè năm nay chỉ bán khoảng 200 vé cho khách đi du lịch ở Hàn Quốc với giá khoảng 300 USD/khách, trong khi có tới khoảng 500 - 600 khách đăng ký, vì vậy những khách đặt vé sau sẽ phải chịu mức giá cao hơn, khoảng 400 USD/khách.

“Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, với chương trình khuyến mãi này, người dân có thể chọn cho mình những chương trình du lịch hấp dẫn với giá hợp hầu bao mà chất lượng khách sạn, dịch vụ nhà hàng… vẫn bảo đảm như ở các tour thường”, ông Dũng chia sẻ.

Bài và ảnh: HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.