.

Khách tàu biển lần đầu qua đêm ở Đà Nẵng

.

Tàu du lịch Henda do Công ty lữ hành Saigontourist khai thác, chở theo 1.500 du khách Trung Quốc cập cảng Tiên Sa trưa 20-11. Đây là chuyến tàu biển lần đầu tiên khai thác tour đêm tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung được đưa vào thử nghiệm trong mùa du lịch tàu biển năm nay.

Theo Công ty lữ hành Saigontourit, việc khai thác tour đêm đối với khách tàu biển nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch của thành phố, góp phần tăng thời gian lưu trú và khả năng chi tiêu của du khách. Trong 1.500 khách đến Đà Nẵng lần này còn có đoàn khách VIP gồm các hãng truyền thông và lữ hành Trung Quốc đến đưa tin, khảo sát về thị trường du lịch tại Đà Nẵng nhằm quảng bá sản phẩm du lịch tàu biển 2 ngày 1 đêm của Saigontourist.

Theo lịch trình, sau khi cập cảng Tiên Sa, du khách có một ngày tham quan, trải nghiệm tại phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn. Ngày hôm sau, du khách sẽ tham quan một số điểm đến của Đà Nẵng như danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, xem biễu diễn tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, tham quan thành phố bằng xích lô du lịch, mua sắm tại chợ Hàn và Big C.

Trong mùa du lịch tàu biển 2013-2014, dự kiến Saigontourist sẽ đón khoảng 70 chuyến tàu Trung Quốc (tàu Henda và tàu SuperStar Germini) đến Đà Nẵng với trên 35.000 lượt khách, chiếm hơn 76% trong tổng số khách tàu biển năm nay.

HOÀNG HÂN  
 

;
.
.
.
.
.