.

Mùa du lịch tàu biển 2013-2014: Hơn 100 chuyến tàu đến Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Ngày 29-3, chuyến tàu Europa 2 do hãng lữ hành Saigontourist khai thác chở theo 350 du khách quốc tế, đa số đều mang quốc tịch Đức, đã cập cảng Tiên Sa.

Khách du lịch hãng tàu biển Europa 2 được xem là dòng khách Vip, có mức chi tiêu cao.
Khách du lịch hãng tàu biển Europa 2 được xem là dòng khách Vip, có mức chi tiêu cao.

Đây là chuyến tàu cuối cùng kết thúc thắng lợi mùa du lịch tàu biển 2013-2014 tại Đà Nẵng với số chuyến tàu và số lượng khách tăng đáng kể so với mùa du lịch tàu biển năm ngoái.

Theo hãng Saigontourist cho biết, Europa 2 là hãng tàu biển được công ty khai thác lần đầu tiên trong mùa du lịch tàu biển năm nay. Từ đầu mùa đến nay, Saigontourist đã khai thác được 5 chuyến tàu Europa 2 cập cảng Tiên Sa, đưa khoảng 2.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm tại Đà Nẵng. Đây được xem là dòng khách “nhà giàu” có khả năng chi tiêu cao và là dòng khách tiềm năng cho du lịch tàu biển cao cấp của thành phố.

Trong một ngày cập cảng Tiên Sa, du khách tham quan một số điểm đến tại Đà Nẵng như Bảo tàng Chăm, Ngũ Hành Sơn, mua sắm tại chợ Hàn và Big C cũng như tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng tại Quảng Nam như phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn. 19h tối qua, tàu Europa 2 đã rời cảng Tiên Sa đi Nha Trang tiếp tục hành trình khám phá dọc biển miền Trung Việt Nam.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, mùa tàu biển 2013-2014, Đà Nẵng đã đón số chuyến tàu kỷ lục từ trước đến nay với hơn 100 chuyến tàu cập cảng Tiên Sa, trong đó có nhiều chuyến tàu qua đêm tại cảng, đưa khoảng 140.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm tại thành phố. Mùa tàu biển sắp tới, ngoài thị trường khách tàu biển quen thuộc và tiềm năng là Trung Quốc, các công ty lữ hành chuyên khai thác tàu biển ở Đà Nẵng sẽ tập trung vào một số thị trường mới nổi như Mỹ, Anh, Đức và khai thác thêm thị trường Nhật Bản.

Tin, ảnh: HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.