.

Lễ hội rượu vang: Sản phẩm du lịch mới tại khu du lịch Bà Nà Hills

.

ĐNĐT - Ngày 27-6, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (SUN GROUP) cho biết, cùng với nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, lễ hội rượu vang tại Hầm rượu Debay được tổ chức từ nay tới cuối năm hứa hẹn sẽ là sản phẩm du lịch mới, một điểm nhấn đặc sắc trong các mùa du lịch tại khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng).

Du khách thăm quan hầm rượu Debay trên khu du lịch Bà nà Hills.
Du khách thăm quan hầm rượu Debay trên khu du lịch Bà nà Hills.

Đây là lễ hội diễn ra thường xuyên và là một mắt xích quan trọng trong chuỗi các sự kiện du lịch năm nay như: Vườn hoa Le Jarnin De’Amour, Tàu hỏa leo núi và nhiều sự kiện độc đáo, mới lạ khác...

Từ năm 1919 đến 1938, người Pháp đã cho xây dựng hàng trăm ngôi biệt thự, bệnh viện, bưu điện…ngay trên đỉnh Bà Nà để phục vụ nhu cầu nghỉ mát của các quan chức, sỹ quan quân đội Pháp, thương gia Pháp và những người Việt giàu có. Đồng thời, họ đã cho xây dựng hầm rượu Debay nhằm cất giữ các loại rượu và đặc biệt là loại rượu vang nổi tiếng được coi là “quốc hồn, quốc túy” được mang từ Pháp sang.

Hầm rượu Debay là một công trình kiến trúc vô cùng đặc sắc, được đào sâu vào trong lòng núi, dài 100m, cao 2,5m và rộng khoảng 2m. Bên trong còn có các hầm cất giữ, hàm chưng cất, khu vực bar, lò sưởi và sảnh. Vách hầm được xây bằng đá núi và vữa làm từ hỗn hợp đường và nhựa cây bời lời (một loại cây chỉ có ở vùng Quảng Nam – Đà Nẵng), vòm hầm được làm hình vòng cung để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối.

Tham gia vào lễ hội, các du khách sẽ được thưởng thức những ly rượu vang trắng, vang đỏ của những thương hiệu rượu vang nổi tiếng thế giới kèm với tiệc buffett ngoài trời và cùng thưởng thức những vũ điệu độc đáo, nóng bỏng của các vũ công chuyên nghiệp và cùng thả hồn vào vườn hoa Le Jarnin De’Amour với muôn ngàn đóa hoa khoe sắc.

ĐẮC MẠNH

 

;
.
.
.
.
.