.

Rộn ràng cùng "Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2014"

.

ĐNĐT - Tối 21-6, chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2014” chính thức khai mạc tại khu vực Công viên Biển Đông với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc ca ngợi vẻ đẹp và chủ quyền biển đảo quê hương. Nhiều chương trình văn hóa, giải trí, thể thao biển hấp dẫn diễn ra trong chiều cùng ngày đã để lại trong nhiều người dân và du khách hình ảnh về thành phố biển năng động và trẻ trung.

Tất cả đều hướng về Trường Sa - Hoàng Sa.
Tất cả hướng về Trường Sa, Hoàng Sa.

Hướng về Hoàng Sa, Trường Sa

Du khách đến với biển Đà Nẵng ngày thứ 7 không chỉ thích thú hòa mình trong dòng nước biển xanh và đẹp mà còn ấn tượng bởi hình ảnh lá cờ Tổ quốc bao trùm cả không gian Công viên Biển Đông. Màu đỏ và vàng hòa quyện trên những chiếc áo đồng phục của các thí sinh, những chiếc thúng nan và ngay giữa sân khấu là lá cờ đỏ sao vàng khổng lồ làm phông nền cho người dân và du khách chụp hình lưu lại những kỷ niệm đẹp của Điểm hẹn mùa hè 2014.

Trong rất nhiều hoạt động diễn ra chiều ngày 21-6, thu hút nhiều người xem nhất là trình diễn máy bay mô hình của CLB Hàng không Đà Nẵng. Hơn 35 chiếc máy bay mô hình nhiều màu sắc và kiểu loại của các thành viên CLB Hàng không Đà Nẵng đã đem đến cho người dân và du khách những màn trình diễn ngoạn mục, làm không khí biển ngày cuối tuần càng trở nên sôi động.

Với những màn nhào lượn điêu luyện trên không, khi thì đang lơ lửng trên bầu trời bất ngờ lao xuống bãi cát, khi thì đang sà sà trên mặt cát lại chớp nhoáng bay vút lên bầu trời, những chiếc máy bay mô hình được xem là những vận động viên cừ khôi trên từng chặng đua gay cấn. Nhiều chiếc còn mang theo cờ Tổ quốc, truyền đi thông điệp đầy yêu thương “Tất cả vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” đã gây ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người dân và du khách đến với biển Đà Nẵng. Trung tá Nguyễn Ngọc Hùng, Trung đoàn 224 - Sư đoàn 375, Chủ nhiệm CLB Hàng không Đà Nẵng chia sẻ: “CLB đã hoạt động 10 năm với những thành viên có niềm đam mê và sự kiên nhẫn với bộ môn này. Năm nay, CLB mong muốn gởi tới người dân và du khách thông điệp về chủ quyền biển đảo qua hình ảnh những lá cờ, những câu khẩu ngữ tung bay trên bầu trời biển Đà Nẵng”.

Biển Đà Nẵng, chiều 21-6 còn rộn ràng hơn nữa với cuộc thi lắc thúng nan của ngư dân làng chài, thể hiện nét văn hóa miền biển truyền thống bao đời. Dưới cái nắng gắt những ngày cuối tháng 6, nhiều người dân và du khách đã có mặt từ rất sớm để mục sở thị và cổ vũ cho các vận động viên tham gia. Trong tiếng reo hò và tiếng trống giục giã của người xem, 21 tay chèo cừ khôi của 7 phường ven biển đã vượt qua những đợt sóng lớn, cố gắng bức phá về đích trong thời gian ngắn nhất. “Mệt nhưng vui. cuộc thi không chỉ tạo sân chơi cho ngư dân thư giãn, rèn luyện sức khỏe mà còn phát huy tinh thần nghề nghiệp trong những chuyến vươn khơi”, một ngư dân phường Mân Thái chia sẻ. Dưới biển cũng sôi nổi với màn trình diễn các môn thể thao biển do các đơn vị khai thác dịch vụ Huy Khánh, San Hô, Xuân Thiều, Biển Đông phối hợp tổ chức như ca nô kéo dù, ca nô kéo chuối, mô tô nước…

Sôi động nhịp điệu trẻ

Là chương trình thường niên của điểm hẹn mùa hè qua các năm, cuộc thi “Tiếp sức du lịch” dành cho người phục vụ bàn lại tiếp tục thu hút sự tham gia của nhân viên trẻ đến từ các khách sạn, nhà hàng, quán bar và sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố. Hơn 100 thí sinh của 14 đơn vị đã đem đến cho khán giả những màn hò reo và hồi hộp từ đầu đến cuối cuộc thi.

Cuộc thi dành cho người phục vụ bàn luôn gay cấn trên từng chặng đua đường Võ Nguyên Giáp.
Cuộc thi dành cho người phục vụ bàn luôn gay cấn trên từng chặng đua tại khu vực đường Võ Nguyên Giáp.

Xuất phát từ khu vực Công viên Biển Đông, trải qua chặng đua dài theo dọc đường Võ Nguyên Giáp dưới trời nắng gắt, nhiều thí sinh mồ hôi ướt đẫm áo, tay mỏi nhừ vẫn không chịu bỏ cuộc. Bạn Trần Thị Kiều Vy (Công ty CP Du lịch Xuân Thiều), người giành giải nhất cuộc thi “Tiếp sức du lịch” dành cho nữ chia sẻ: “Lần đầu tham gia cuộc thi này, em cảm thấy rất vui vì được gặp gỡ và giao lưu với các bạn cùng làm trong nghề. Em nghĩ nghề phục vụ bàn cũng là một nghề đáng quý và cuộc thi này sẽ truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ theo học”.

Chiều cùng ngày, hơn chục chiếc xe xích lô của Đoàn xích lô du lịch Đà Nẵng được trang trí vòng hoa bắt mắt chở theo nhiều bạn trẻ dạo quanh các con đường đẹp của thành phố từ đường Võ Nguyên Giáp, đường Võ Văn Kiệt qua đường Bạch Đằng nhằm quảng bá chương trình “Điểm hẹn mùa hè 2014” cũng như giới thiệu tiềm năng và thế mạnh của du lịch thành phố. Phần diễu hành mô tô với những chiếc xe 2 bánh "khủng" cũng đã tạo nên điểm nhấn đặc biệt trên các đường phố Đà Nẵng.

Sôi động nhất trong các hoạt động dành cho các bạn trẻ là chương trình biểu diễn X-Games do các VĐV của Đà Nẵng và Hà Nội trình diễn với các môn trượt patin, xe đạp địa hình, xe đạp lòng chảo, ván trượt, parkcour (nghệ thuật di chuyển). Nhiều VĐV đạt giải cao ở các cuộc thi đấu quốc tế ở khu vực Đông Nam Á đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn tuyệt vời với các kỹ thuật cơ bản như tốc độ, thắng gấp và biểu diễn nghệ thuật. Không ít khán giả tỏ ra hồi hộp khi những chiếc xe đạp lao qua 5 người nằm sấp dưới mặt đất hay các chướng ngại vật cao.

Tối cùng ngày là lễ khai mạc “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2014” với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc như diễn xướng hô hát bài chòi tại Lăng Cá Ông, ca nhạc hiện đại tại sân khấu chính của Công viên Biển Đông đã đem đến cho khán giả “món ăn” tinh thần hấp dẫn trong mùa lễ hội biển năm nay. Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho hay: “Điểm hẹn mùa hè là dịp để quảng bá thế mạnh của du lịch Đà Nẵng, đồng thời gởi tới du khách thông điệp “Đà Nẵng - Điểm đến an toàn, thân thiện hấp dẫn” đang trải lòng mời đón bạn bè muôn phương đến tham quan, nghỉ dưỡng và tìm kiếm cơ hội hợp tác”.

Bài và ảnh: HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.