.

Khai trương đường bay thẳng Narita - Đà Nẵng

.

Vào lúc 18 giờ 45 phút ngày 16-7, 170 hành khách trên chuyến bay số hiệu VN319 từ sân bay Narita (Tokyo, Nhật Bản) đã đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đây là đường bay trực tiếp đầu tiên, cất cánh lúc 15 giờ 25 (giờ Tokyo) từ Narita đến Đà Nẵng của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Những vị khách đầu tiên trên chuyến bay Narita-Đà Nẵng.                  Ảnh: THU HÀ
Những vị khách đầu tiên trên chuyến bay Narita-Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Đường bay này được khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần bằng máy bay Airbus A321.

Theo ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố, việc hình thành đường bay mới trong thời điểm hiện nay là một nỗ lực rất lớn của hai địa phương cùng Vietnam Airlines và các ngành chức năng, tiếp tục khẳng định Đà Nẵng là một điểm đến an toàn, hấp dẫn và thân thiện với du khách.

Trước đó, ngày 1-7, đường bay giữa Hà Nội – Haneda cũng chính thức đi vào khai thác với tần suất 7 chuyến/tuần. Việc khai thác tới sân bay Haneda song song với sân bay Narita, đều nằm ở Tokyo, sẽ tạo nên các sản phẩm bay thẳng đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của khách công vụ nhờ giờ bay hợp lý, đồng thời kết nối thuận tiện với các chuyến bay trong nội địa Nhật Bản. Trong khi đó, khách du lịch sẽ có thêm một lựa chọn mới với đường bay Đà Nẵng – Narita cho những chuyến du lịch đến miền Trung Việt Nam.

Được biết, sân bay Narita là sân bay quốc tế thuộc phía  Đông của Tokyo. Sân bay  Narita phục vụ phần lớn các chuyến bay quốc tế đi, đến Nhật Bản và cũng là điểm kết nối hàng không chính giữa châu Á và châu Mỹ. Năm 2012, sân bay phục vụ hơn 32,8 triệu lượt khách thông qua, trong đó số lượng khách quốc tế chiếm chủ yếu với 29,6 triệu lượt, khách nội địa chiếm hơn 3,2 triệu lượt khách. Đây cũng là sân bay vận chuyển hàng hóa lớn thứ 2 Nhật Bản và lớn thứ 3 thế giới (đạt gần 2 triệu tấn năm 2012).

THU HÀ

;
.
.
.
.
.