.

Nhóm nhảy Việt Nam vào vòng chung kết "Battle Of The Year"

.

ĐNĐT - Trong khuôn khổ Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng lần thứ 2 năm 2014, tối 29-8, lần đầu tiên sự kiện nghệ thuật thi đấu Breakdance “Battle Of The Year” (BOTY) Nam Á đã diễn ra tại Công viên Biển đông với sự tham dự của 5 đại diện đến từ các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào, Việt Nam.

Nhóm nhảy S.I.N.E đang biểu diễn trong vòng chung kết
Nhóm nhảy S.I.N.E đang biểu diễn trong vòng chung kết.

Vượt qua các vòng đấu loại với các nhóm nhảy đại diện cho các nước trong khu vực Nam Á, nhóm nhảy S.I.N.E - một trong hai đại diện của Việt Nam tham gia tranh tài lần này đã xuất sắc giành tấm vé sang Đức tham gia vòng chung kết BOTY thế giới tổ chức ngày 18-10-2014 tới đây.

Xuất phát từ Đức năm 1990, BOTY là giải thi đấu Hip-Hop và Breakdance quốc tế lớn nhất thế giới, được biết như giải “World Cup” dành cho bộ môn nghệ thuật này.

Văn hóa Hip-Hop và Breakdance là hình thức nghệ thuật đương đại được giới trẻ trong nước yêu thích và hưởng ứng nhiệt tình trong một thời gian dài. Tuy nhiên, Việt Nam chưa thực sự có những chương trình và sân chơi chính thức dành cho bộ môn nghệ thuật này.

Sự kiện nghệ thuật thi đấu BOTY Việt Nam (diễn ra ngày 9-8-2014 tại TP Hồ Chí Minh) và BOTY Nam Á diễn ra tại Đà Nẵng lần này chính là lời khẳng định Hip-Hop và Breakdance không chỉ là bộ môn nghệ thuật dành cho giới B-Boy mà còn là hình thức thể thao và vui chơi lành mạnh cho giới trẻ để các bạn tự tin thể hiện cá tính của bản thân mình với bạn bè thế giới.

Tin, ảnh:Thu Hà

;
.
.
.
.
.