.

Thị trường khách Trung Quốc hồi phục

.

Từ giữa tháng 7 đến nay, thị trường khách quốc tế nói chung, thị trường khách Trung Quốc và Hoa ngữ nói riêng đã có những khởi sắc. Sau một thời gian gián đoạn, một số đường bay từ Trung Quốc đến Đà Nẵng đã mở lại.

Việc mở lại một số đường bay từ Trung Quốc đến Đà Nẵng khiến thị trường khách Trung Quốc và Hoa ngữ nói chung đã có những khởi sắc. 	 					                Ảnh: Hoàng Hân
Việc mở lại một số đường bay từ Trung Quốc đến Đà Nẵng khiến thị trường khách Trung Quốc và Hoa ngữ nói chung đã có những khởi sắc. Ảnh: Hoàng Hân

Theo thông tin từ Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch thành phố, bên cạnh việc khai trương đường bay trực tiếp Narita (Nhật Bản) - Đà Nẵng ngày 16-7, các đường bay trực tiếp từ Trung Quốc đã khôi phục trở lại như: Hàng Châu - Đà Nẵng (18-7), Bắc Kinh - Đà Nẵng (3-8), Côn Minh - Đà Nẵng (7-8). Qua đó, lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng cũng tăng so với 2 tháng qua. Riêng lượng khách Trung Quốc đến Đà Nẵng trong tháng 8-2014 ước đạt 15.080 lượt khách, tăng 26% so với tháng 7-2014 (11.960 lượt khách). Như vậy, đến nay, có 6 đường bay từ Trung Quốc đến Đà Nẵng do 5 hãng khai thác hoạt động. Dự kiến đến ngày 17-8, hai đường bay Tây An - Đà Nẵng và Thành Đô - Đà Nẵng cũng hoạt động trở lại.

Là một trong những đơn vị lữ hành thường xuyên khai thác thị trường khách Trung Quốc, bắt đầu từ thời điểm chương trình khuyến mãi mùa thu, Vietravel chi nhánh Đà Nẵng bắt đầu khai thác trở lại thị trường khách Trung Quốc với hoạt động xúc tiến, đẩy mạnh phục hồi dòng tour truyền thống và sẽ triển khai cả thị trường khách lẻ ghép tour và khách đi theo đoàn. Tuy lượng khách ban đầu chưa ổn định nhưng cũng cho thấy dấu hiệu khả quan. Nếu trong tháng 8, lượng khách lẻ chiếm phần lớn thì khoảng tháng 9, tháng 10 đã có nhiều đoàn khách từ thị trường Trung Quốc đặt tour qua các hãng lữ hành đến Đà Nẵng tham quan, du lịch.

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hội Lữ hành thành phố Đà Nẵng, ngoài sự nỗ lực rất lớn của các đơn vị lữ hành và đơn vị cung ứng dịch vụ, Đà Nẵng vẫn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách Trung Quốc. Các đơn vị lữ hành sẽ phục vụ khách du lịch Trung Quốc trên tinh thần cởi mở, hiếu khách, tạo cho du khách Trung Quốc cảm giác an tâm khi đi du lịch ở Đà Nẵng.

Trước tình hình thị trường khách Trung Quốc có dấu hiệu chuyển biến tích cực, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch thành phố Trần Chí Cường nhấn mạnh sẽ tích cực triển khai một số giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới; đồng thời tiếp tục duy trì việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho du khách nói chung và du khách tiếng Hoa nói riêng.

Bên cạnh đó, cùng với việc tập trung khai thác, quảng bá thị trường du lịch nội địa tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh…, ngành du lịch Đà Nẵng còn tổ chức các chương trình quảng bá xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc, Nhật Bản, mời các đoàn Famtrip, Presstrip quốc tế (Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc...) đến khảo sát, xúc tiến thị trường tại Đà Nẵng. Tổ chức chương trình kích cầu du lịch, tăng cường kết nối với các thị trường truyền thống như Úc, Mỹ, châu Âu và các thị trường quốc tế tiềm năng khác với các sản phẩm phù hợp, chính sách giá khuyến mãi cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ.

THU HÀ

;
.
.
.
.
.