Du lịch

Liên kết du lịch mùa thấp điểm

07:34, 09/10/2014 (GMT+7)

Mùa du lịch thấp điểm cũng là lúc các đơn vị lữ hành đẩy mạnh liên kết, hỗ trợ nhằm giảm giá tour, tăng chất lượng dịch vụ, đồng thời khởi động các chương trình thu hút khách MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng, hội họp và triển lãm). Đà Nẵng có nhiều lợi thế để phát triển loại hình du lịch MICE, nhưng các đơn vị lữ hành cũng cần có những sản phẩm độc đáo của riêng mình để khách lựa chọn.

Khai thác khách MICE là xu hướng trong mùa du lịch thấp điểm.
Khai thác khách MICE là xu hướng trong mùa du lịch thấp điểm.

Thị trường tiềm năng

Theo đánh giá của các chuyên gia, du lịch MICE mang lại giá trị doanh thu cao gấp nhiều lần so với các hoạt động du lịch thông thường, bởi các đoàn MICE thường có số lượng khách đông và mức chi tiêu cao. Trong mùa du lịch thấp điểm, lượng khách giảm, khách đặt tour chủ yếu là các doanh nghiệp tổ chức hội thảo, hội nghị kết hợp du lịch và khách đi hưởng tuần trăng mật. Để kích cầu du lịch mùa thấp điểm và phát huy lợi thế của du lịch MICE, các doanh nghiệp lữ hành đang tích cực đẩy mạnh liên kết nhằm đưa ra chính sách giá ưu đãi cùng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách.

Bà Lê Thị Kim Chi, Trưởng phòng Du lịch MICE, Công ty CP Vietnam Travel Mart cho hay, so với mùa cao điểm hè, lượng khách trong nước đến miền Trung giảm tới 70%, tuy nhiên, thời điểm này vào mùa khách quốc tế nên công ty đang đón các đoàn khách du lịch khu vực Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Indonesia…

Ông Văn Hồng Hải, Giám đốc Trung tâm Du lịch MICE thuộc Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitour) xác định, du lịch MICE là một trong những sản phẩm trọng điểm để phát triển du lịch Đà Nẵng trong thời gian đến. Với nhiều điều kiện thuận lợi từ thiên nhiên, vị trí địa lý, hạ tầng, các chính sách hỗ trợ, khuyến khích từ các cơ quan, ngành…, Đà Nẵng đang trỗi dậy là thành phố của du lịch MICE sau TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Từ khoảng tháng 9 đến tháng 2 năm sau là thời điểm nhu cầu nghỉ dưỡng gia đình giảm nhưng với các cơ quan, doanh nghiệp đây là thời điểm thích hợp để tổ chức hội nghị, hội thảo, tổng kết, tiệc cuối năm, các chương trình khởi động đầu năm… nên Vitour cũng đưa ra các gói sản phẩm, ý tưởng phù hợp, mới lạ đáp ứng nhu cầu của khách hàng với giá cả phải chăng.

Hướng đi đúng

Ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho hay, để Đà Nẵng luôn có khách du lịch từ tháng 9 đến tháng 12, hằng năm trung tâm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá hình ảnh Đà Nẵng nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, trong đó xác định du lịch MICE là hoạt hình du lịch đặc trưng. Trung tâm đang phối hợp với các đơn vị triển khai các hoạt động liên quan đến hội thảo, hội nghị, các hoạt động team-building… để thu hút du khách.

Cùng với các chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2014, các đơn vị lữ hành luôn mang đến những sản phẩm chất lượng nhất cho khách du lịch. Từ tháng 8-2014, Công ty CP Vietnam Travel Mart kết hợp với hàng không, các khách sạn 3-5 sao, các nhà cung cấp vận chuyển để hình thành và triển khai các gói sản phẩm khuyến mãi thu hút sự chú ý của khách hàng; đồng thời giảm giá và hỗ trợ khách hàng nhiều dịch vụ, có những gói sản phẩm giảm tới 30-40%. Hiện Vietnam Travel Mart bắt đầu đón các đoàn khách MICE, số lượng từ 30 khách/đoàn trở lên và sử dụng các dịch vụ 3-5 sao tại Đà Nẵng, Hội An, Huế hoặc Đồng Hới.

Theo đánh giá của bà Kim Chi, năm nay tình hình khách MICE đến Đà Nẵng có dấu hiệu tăng bởi Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn trong những năm qua nên các công ty du lịch và tổ chức sự kiện đang hướng về Đà Nẵng. Trung tâm du lịch MICE-Vitour đã đưa ra các gói sản phẩm hội nghị, chơi golf và cả sản phẩm team-building cho mùa thu đông, bởi thị trường khách du lịch MICE đòi hỏi ý tưởng độc đáo, phù hợp với nhu cầu thực tế của tổ chức, doanh nghiệp, yêu cầu dịch vụ cao và đặc thù. Đây là thị trường mà du lịch MICE Đà Nẵng và miền Trung cần khoanh vùng để có các kế hoạch phát triển, hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ dựa trên yêu cầu của thị trường và đối tác.

Bài và  ảnh: THU HÀ

.