.

17.000 lượt khách tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn dịp Tết

.

ĐNĐT - Sáng 24-2, Ban quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn cho hay, từ ngày 19-2 đến 22-2 (từ mồng 1 đến mồng 4 Tết Ất Mùi), có gần 17.000 lượt khách đến tham quan danh thắng, tăng 8% so với cùng kỳ Tết Giáp Ngọ.

Nườm nượp khách tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn.
Nườm nượp khách tham quan Danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Đặc biệt, có hơn 7.000 lượt khách tham quan ngọn Thủy Sơn bằng dịch vụ thang máy, tăng 41% so với cùng kỳ. Ngoài ra, đơn vị đã miễn, giảm gần 1.300 lượt khách là người già, trẻ em, đạo hữu đầu năm lên các chùa lễ Phật.

Riêng trong đêm giao thừa, có hàng vạn khách hành hương và khách du lịch đến chùa Quán Thế Âm để du xuân, lễ Phật, tham quan vãn cảnh.

Mặc dù số lượng khách tham quan tại Danh thắng Ngũ Hành Sơn vào những ngày Tết rất đông nhưng tình hình an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường vẫn được bảo đảm. Lực lượng bảo vệ cũng như các bộ phận chuyên môn nghiệp vụ khác thay ca làm việc, phục vụ tốt nhất cho khách tham quan trong các ngày cao điểm.

Những ngày sau Tết, các bộ phận phục vụ vẫn tăng cường tinh thần làm việc, vì đây là thời điểm mà các đoàn lữ hành, tour du lịch và khách hành hương từ các tỉnh, thành cả nước đổ về Ngũ Hành Sơn tiếp tục vui xuân và kéo dài đến mùa lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn (vào ngày 17, 18 và 19-2 âm lịch).

Trong năm 2014, Danh thắng Ngũ Hành Sơn đã đón 634.000 lượt khách đến tham quan và du lịch, doanh thu gần 9,8 tỷ đồng, đạt 108% kế hoạch, tăng 8% so với cùng kỳ, trong đó có hơn 328.000 lượt khách tham quan ngọn Thủy Sơn bằng dịch vụ thang máy với doanh thu đạt 4,9 tỷ đồng.

NAM TRÂN

;
.
.
.
.
.