.

Lữ hành chuẩn bị mùa lễ hội

.

Gần hai tháng nữa mới tới Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2015 (DIFC 2015) nhưng các đơn vị lữ hành trên địa bàn thành phố đã có kế hoạch đưa ra các sản phẩm du lịch, dịch vụ độc đáo, sẵn sàng phục vụ khách trong mùa pháo hoa năm nay.

Du khách thích thú khám phá các điểm đến trong sản phẩm tour Hành trình di sản miền Trung của các đơn vị lữ hành. TRONG ẢNH: Khách quốc tế đến thăm Hải Vân quan.
Du khách thích thú khám phá các điểm đến trong sản phẩm tour Hành trình di sản miền Trung của các đơn vị lữ hành. TRONG ẢNH: Khách quốc tế đến thăm Hải Vân quan.

Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành trên địa bàn thành phố, đến đầu tháng 3, khách đến Đà Nẵng trong dịp DIFC 2015, lễ 30-4 và 1-5 tăng hơn so với năm ngoái, cả khách đoàn và khách lẻ.

Tuy mới đầu tháng 3, nhưng Chi nhánh Công ty Du lịch Fiditour tại Đà Nẵng đã có 3-4 đoàn (mỗi đoàn 30-40 khách) đặt tour cho DIFC 2015 và 30-4. Theo bà Xa Doãn Hồng Thủy, Giám đốc Chi nhánh Fiditour tại Đà Nẵng, số lượng khách hỏi các dịch vụ trong dịp DIFC 2015 và lễ 30-4 năm nay sớm và tăng hơn so với những năm trước. Lượng khách năm nay cũng không bị “ảo” do khách hỏi có dịch vụ là đặt cọc tiền để giữ chỗ luôn.

Những năm trước, Fiditour chỉ chào bán tour miền Trung nói chung, năm nay kỳ nghỉ kéo dài nên công ty đã tung ra gói tour “Lễ hội pháo hoa 2015” và tập trung chào bán sản phẩm này. Bên cạnh khách đoàn, cũng có khoảng 30-40% khách đi tự do đến Đà Nẵng, chủ yếu là khách từ Hà Nội. Những khách này chỉ đăng ký sử dụng dịch vụ xe, khách sạn, vé xem pháo hoa của công ty. So với những năm trước, khách mua tour có thể không mua vé pháo hoa nhưng năm nay nhiều khách đặt tour và yêu cầu trong tour có cả vé đi xem pháo hoa. Bà Thủy phân tích: Du khách đã ý thức được việc có vé đi xem pháo hoa sẽ thoải mái và chủ động hơn nhiều so với việc phải đi sớm để giữ chỗ xem pháo hoa khi không có vé.

Ngay từ trước Tết Âm lịch Ất Mùi, Chi nhánh Công ty Du lịch Bến Thành (Bến Thành Tourist) đã triển khai gói tour “Con đường di sản miền Trung lồng ghép lễ hội pháo hoa” dành cho du khách. Theo đó, khi sử dụng sản phẩm này, du khách sẽ nghỉ ở Đà Nẵng từ 2-3 đêm, sau đó là thời gian đi tham quan các điểm lân cận. Anh Nguyễn Văn Tài, Trưởng phòng Điều hành của Bến Thành Tourist cho hay, công ty đã có kế hoạch về dịch vụ vận chuyển cũng như phòng ở cho khách từ sớm nên sẽ không bị tình trạng có khách mà không có dịch vụ vận chuyển cũng như chỗ ở.

Cùng với những tour truyền thống hưởng ứng phong trào “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam-Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”, Bến Thành Tourist tiếp tục triển khai tour “Lặn ngắm san hô và săn bắt cá đại dương” - đây được coi là sản phẩm độc đáo và rất hấp dẫn du khách của Bến Thành Tourist trong mùa lễ hội năm nay.

Tương tự, các đơn vị lữ hành khác như Vitour, VietDa Travel, Vietravel cũng đều xây dựng các sản phẩm tour mới để chào bán cho khách. Hiện tại, Công ty CP VietNam Travel Mart triển khai các sản phẩm tour như Nghỉ lễ phố biển-thưởng ngoạn pháo hoa; Du lịch miền Trung-thưởng ngoạn pháo hoa… khá rộng rãi. Theo đánh giá của bà Lê Thị Kim Chi, Trưởng phòng Du lịch MICE, Công ty CP VietNam Travel Mart, tín hiệu thị trường khá tốt, nhiều đơn vị, cá nhân quan tâm và có xu hướng chọn tour Đà Nẵng và miền Trung.

Năm nay vừa dịp lễ 30-4 lại có lễ hội ánh sáng, lễ hội pháo hoa, giá một số dịch vụ như khách sạn, xe, vé máy bay… tăng nên giá tour trong dịp này cũng khá cao. Tuy nhiên, công tác tổ chức về mọi mặt của thành phố cũng chu đáo hơn, các điểm đến được truyền thông, quảng bá mạnh mẽ cộng với dịch vụ phong phú, đa dạng nên khách có nhiều lựa chọn. Đây cũng là điểm thuận lợi để các đơn vị lữ hành quảng bá tour.

Ngoài lễ hội pháo hoa (đêm 28 và 29-4), Đà Nẵng còn có Lễ hội ánh sáng (24 đến 27-4), nhiều điểm vui chơi giải trí với các sản phẩm du lịch mới đưa vào hoạt động như Công viên châu Á, Vòng quay mặt trời, Trung tâm giải trí Helio, Biệt thự làng Pháp… du khách sẽ có nhiều lựa chọn cho chuyến đi của mình. “Đà Nẵng đang là điểm đến hấp dẫn trong năm 2015, kỳ nghỉ lễ dài ngày nên dự đoán lượng khách trong mùa lễ hội năm nay sẽ tăng cao, chủ yếu là khách nội địa. Một số khách quốc tế thị trường Đông Nam Á cũng rất quan tâm chọn Đà Nẵng là điểm đến trong dịp này”, bà Kim Chi nhấn mạnh.

Bài và ảnh: THU HÀ

;
.
.
.
.
.